sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bại trận trước Argentina, Ba Lan vẫn giành vé đi tiếp nhờ "công lớn" của Mexico và Messi

Thứ năm, 01/12/2022 03:54 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Dù để thua Argentina ở lượt trận cuối, song phép màu đã đến với Ba Lan khi họ vẫn may mắn giành quyền lọt vào vòng 1/8 World Cup năm nay.

Argentina và Ba Lan bước vào trận đấu cuối vòng bảng với quyết tâm cao nhất để giành ngôi đầu bảng C cùng tấm vé vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Bước vào trận đấu, cả 2 đội đều tỏ rõ quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu của mình khi chủ động chơi tấn công, thay vì thận trọng thăm dò đối thủ.

Argentina gây sức ép khủng khiếp lên phần sân của Ba Lan với những pha tấn công dồn dập. Ở chiều ngược lại, đại diện châu Âu phải căng mình chống đỡ trước những pha uy hiếp khung thành của Messi và các đồng đội. 

Những phút tiếp theo chứng kiến thế trận 1 chiều nghiêng về phía Argentina. Người châm ngòi cho hàng công của đại diện Nam Mỹ là Di Maria với những đường chuyền sắc bén, song các chân sút Mac Allister hay Acuna lại bất thành trong việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

argentina
Argentina bế tắc hoàn toàn trước hàng phòng ngự kín kẽ của Ba Lan trong hiệp 1

Phút thứ 36, trọng tài cho Argentina được hưởng quả phạt đền sau tình huống Messi bị thủ môn Szczesny phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên trên chấm 11m, M10 lại không thể chiến thắng được “người nhện” của Ba Lan. Đây cũng là cơ hội sáng sủa của đại diện Nam Mỹ trong 45 phút đầu.

messi da hong pen
Cú sút penalty của Messi không đánh bại được thủ thành Szczesny

Ngay đầu hiệp 2, Argentina được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số do công của Mac Allister. Ở tình huống này, Molina thoát xuống bên cánh phải và căng ngang vào trong vòng cấm của Ba Lan. Đón bóng trong tư thế trống trải, Allister đã thoải mái tung ra cú sút chéo góc đánh bại thủ môn Szczesny.

Không lâu sau bàn mở tỷ số, ĐT Argentina tiếp tục được ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút thứ 68, Enzo Fernandez có pha gẩy bóng vào trong vòng cấm, Julian Alvarez đã tì đè tốt sau đó tung ra cú dứt điểm đưa bóng bay vào nóc khung thành khiến thủ môn Szczesny thêm một lần phải vào lưới nhặt bóng.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Messi và các đồng đội vẫn tiếp tục gây sức ép về phía khung thành của Ba Lan nhưng lại không thể ghi thêm bàn thắng thứ 3. Chung cuộc, ĐT Argentina giành chiến thắng 2-0 trước Ba Lan, qua đó chính thức giành quyền vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng C và gặp Australia ở vòng sau. 

ba lan
Thua Argentina, ĐT Ba Lan hồi hộp chờ kết quả của trận đấu giữa Ả Rập Xê Út và Mexico để nuôi hy vọng đi tiếp

Về phần Ba Lan, trận thua này chưa phải là dấu chấm hết với họ. Kết thúc trận đấu, Lewandowski và các đồng đội phải "nín thở" chờ đợi kết quả của trận đấu giữa Ả Rập Xê Út và Mexico diễn ra cùng giờ nhưng có thời gian bù giờ nhiều hơn.

Và phép màu đã đến với Ba Lan khi Mexico giành chiến thắng chung cuộc trước Ả Rập Xê Út với tỷ số 2-1. Kết quả này đủ giúp Ba Lan đi tiếp nhờ hơn Mexico ở hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, Ả Rập Xê Út và Mexico phải ngậm ngùi nói lời chia tay với World Cup năm nay. 

(VIDEO: Mèo tiên tri dự đoán kết quả trận Argentina và Ba Lan)
Theo dõi Sports442 trên