sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Messi: 'Thật khó tin là có quá nhiều người ủng hộ nhiệt tình cho tôi vô địch World Cup'

Thứ tư, 01/02/2023 09:20 (GMT+7)

Lionel Messi lần đầu thuật lại hành trình đăng quang và ăn mừng chức vô địch World Cup 2022, trong buổi phỏng vấn với Infobae ngày 30/1.

World Cup 2022 đã trôi qua được một thời gian, song những dư âm của nó vẫn còn cho đến nay và đặc biệt là những chuyện xoay quanh các ngôi sao tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar vừa qua luôn được chú ý đến.

Messi chắc chắn là nhân vật chính tỏa sáng chói lọi nhất tại World Cup 2022. Sau khi kết thúc hành trình đầy viên mãn, siêu sao người Argentina đã có lần đầu trải lòng về hành trình chinh phục chiếc cúp vàng duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp của mình.

Messi vo dich World Cup
Messi được ủng hộ nồng hậu để vô địch World Cup

Cụ thể, nói chuyện với ấn phẩm Infobae của Argentina, cầu thủ thuộc biên chế PSG cho biết: "Tôi từng trao đổi điều này với đồng đội, trước trận chung kết. Nhưng mọi thứ chúng tôi tưởng tượng quá nhỏ bé so với thực tế. Không khí của buổi lễ đăng quang lớn hơn nhiều từ con người, cảm xúc đến gia đình, đất nước Argentina. Tôi biết vô địch thế giới là dịp trang trọng, nhưng vẫn bị choáng ngợp".

"Đầu tiên, mọi người đều muốn quốc gia của họ vô địch. Nhưng sau khi các đội tuyển bị loại, họ quay sang ủng hộ Argentina vì muốn tôi đăng quang. Tôi đã nghe những lời cầu chúc như thế từ rất lâu trước khi giải đấu bắt đầu. Nếu không ủng hộ đội bóng quê hương, họ sẽ ủng hộ tôi. Tôi không nghĩ chuyện như thế từng xảy ra, và nó tạo động lực cho tôi". Messi tỏ ra khá bất ngờ khi nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của hầu hết khán giả trên thế giới.

Messi QBV World Cup
Ngoài danh hiệu tập thể, Messi còn là cầu thủ hay nhất World Cup 2022

"Chúng tôi đã từng phải chịu đựng nhiều, đặc biệt là trong thời gian tôi gặp khó khăn ở đội tuyển. Rất nhiều điều thất vọng, bởi tôi cũng nhiều lần tới gần danh hiệu rồi gục ngã. Tôi nhận đủ thứ chỉ trích trong thời gian dài, và biết gia đình mình cũng chịu lây.

Gia đình tôi lúc nào cũng tỏ ra mạnh mẽ, nhưng tôi biết họ tổn thương bên trong, không chỉ bởi tôi lỡ hẹn với danh hiệu, mà còn vì những lời cay nghiệt từ bên ngoài. Đó là thứ khiến tôi phiền lòng và đau đớn. Nhưng chúng tôi vô địch Copa America rồi World Cup. Không còn gì nữa, mọi chuyện đã trôi qua rồi". Chủ nhân của 7 QBV trong lịch sử nhấn mạnh đến vai trò của gia đình đã giúp anh chiến đấu hết mình để giành chức vô địch.

VIDEO: Pha 'cứu thua' độc lạ siêu thông minh của thủ môn Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên