sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Bồ Đào Nha: 'Không có gì đảm bảo Ronaldo sẽ tiếp tục được đá chính'

Thứ hai, 28/11/2022 14:50 (GMT+7)

HLV Fernando Santos của ĐT Bồ Đào Nha đã khẳng định ông không đảm bảo một suất đá chính trong đội hình cho bất kỳ cầu thủ nào, kể cả Cristiano Ronaldo.

ĐT Bồ Đào Nha đã có màn ra quân tương đối tốt trước ĐT Ghana. Dù còn tương đối nhiều những nỗi lo nhưng nhìn chung với 3 điểm có được cũng như nhìn vào cục diện của bảng H lúc này thì "Selecao châu Âu" đang có nhiều lợi thế để đi tiếp vào vòng trong.

Dù nắm trong tay nhiều điều kiện để có thể tiến sâu tại giải nhưng HLV Fernando Santos không vì thế mà tỏ ra chủ quan. Vị chiến lược gia này vẫn luôn nhắc nhở các học trò phải giữ thái độ đúng mực và tiếp tục nỗ lực tập luyện nếu không dù là bất kỳ ai thi đấu không tốt cũng sẽ bị ông loại khỏi đội hình chính.

Ronaldo Bo Dao Nha
Ronaldo là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 5 kỳ World Cup

Cụ thể, tại cuộc họp báo trước thềm bước vào trận đấu thứ hai tại World Cup 2022 gặp ĐT Uruguay, HLV trưởng của ĐT Bồ Đào Nha cho biết: "Điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá, bạn phải hiểu từng trận đấu và căn cứ vào đó để đưa ra quyết định.

Không một ai ở trận đấu tới, kể cả Ronaldo, Leao hay Felix (3 cầu thủ đã ghi bàn cho Bồ Đào Nha trước Ghana) có thể đảm bảo một suất đá chính".

Trước màn so tài quyết định tới tấm vé đi tiếp sớm, Bồ Đào Nha bất ngờ đón nhận tin buồn về lực lượng khi Danilo đã gặp một chấn thương nghiêm trọng, thậm chí có nguy cơ chia tay World Cup 2022. Nhưng rất may, những cái tên còn lại trong đội hình của họ vẫn rất chất lượng.

Ronaldo du bi
Ronaldo hoặc bất kỳ ai hoàn toàn có thể bị đẩy lên ghế dự bị nếu thi đấu không tốt

Với Ronaldo, tuổi 37 không cho phép anh duy trì thể trạng sung mãn nhất trong suốt 90 phút thi đấu chứ chưa nói tới việc tỏa sáng. Bất chấp việc anh là cầu thủ xuất sắc nhất trận ra quân của Bồ Đào Nha, vẫn có không ít lời chỉ trích cho rằng sự xuất hiện của chủ nhân 5 QBV đã kìm hãm lối đá của nhà vô địch Euro 2016.

Hiện tại, ĐT Bồ Đào Nha đang có 3 điểm và tạm dẫn đầu bảng H. Thêm một chiến thắng trước Uruguay nữa là đủ để giúp cho đội bóng bán đảo Iberia này có vé vào vòng trong sớm 1 lượt đấu. Tuy nhiên, điều này là không hề dễ dàng một chút nào vì với những gì đã thể hiện thì Uruguay cho thấy họ là một đối thủ rất khó chịu tại World Cup năm nay.

Theo dõi Sports442 trên