sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Ronaldo lập kỷ lục sau quả 11m, HLV Ghana lại mỉa mai: "Nhưng đây đích thị là quà tặng"

Thứ sáu, 25/11/2022 09:59 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV ĐT Ghana cho rằng trọng tài đã thiên vị khi cho ĐT Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt đền và Ronaldo là người thực hiện.

Đêm qua rạng sáng nay (giờ Việt Nam), ĐT Bồ Đào Nha bước vào trận ra quân tại World Cup 2022 gặp Ghana. Tại đây, Ronaldo và các đồng đội đã khẳng định sức mạnh và giành chiến thắng chung cuộc trước đối thủ, qua đó có được khởi đầu thuận lợi tại sân chơi lớn nhất hành tinh. 

Tuy nhiên, rất có thể cục diện và kết quả của trận đấu đã khác nếu ĐT Bồ Đào Nha không được hưởng quả 11m để mở tỷ số. Theo đó, Selecao châu Âu vẫn đang bế tắc trong việc tìm đường đến mành lưới của đối phương thì bước ngoặt đến khi Ronaldo đã ngã trong vòng cấm ĐT Ghana.

Sau đó, trọng tài dường như không có chút do dự mà ngay lập tức cho ĐT Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, chính CR7 là người thực hiện và đã tận dụng tốt cơ hội để mở tỷ số đội nhà ở phút 65.

Sau trận đấu, HLV ĐT Ghana - Otto Addo đã phản ứng gay gắt về quyết định trên của trọng tài: "Tôi nghĩ đó là một quyết định thực sự sai lầm, cầu thủ của tôi đã can thiệp đúng luật. Tôi không biết tại sao VAR không xuất hiện và cũng không có lời giải thích nào cho điều đó. Đó là một quyết định sai lầm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chúng tôi".

hlv dt ghana
HLV ĐT Ghana không đồng tình với quyết định của trọng tài khi cho ĐT Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt đền

"Tôi muốn làm điều đó (khiếu nại với trọng tài) một cách bình tĩnh nhưng tôi được thông báo rằng ông ấy đang bận họp. Trọng tài không ủng hộ chúng tôi. Đội chúng tôi đã nhận một số thẻ vàng xứng đáng, nhưng có những pha kéo áo và ngăn chặn các pha phản công đáng lẽ cũng bị thẻ vàng nhưng không được rút ra cho tuyển Bồ Đào Nha. Nếu may mắn hơn một chút, chúng tôi đã có 1 điểm", HLV Otto Addo tiếc nuối. 

Bên cạnh đó, nhà cầm quân ĐT Ghana lại không quên mỉa mai rằng bàn thắng này của siêu sao Bồ Đào Nha là do được trọng tài "ban tặng": "Nếu ai đó ghi bàn, tôi xin chúc mừng. Nhưng đây là một món quà, thực sự là một món quà".

Bất chấp những lùm xùm cá nhân gần đây, Ronalo khẳng định sẽ gạt bỏ để tập trung tốt nhất vào World Cup năm nay. Thực tế, màn trình diễn của CR7 tại trận ra quân với Ghana phần nào đã chứng minh được điều đó.

(VIDEO: Mãn nhãn với kỹ năng "làm xiếc" của Ronaldo ở tuổi 35)
Theo dõi Sports442 trên