sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Dũng mãnh như những chiến binh, Hàn Quốc vẫn phải đổ gục trước bại tướng của Bồ Đào Nha

Thứ hai, 28/11/2022 21:49 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thi đấu đầy nỗ lực và quả cảm nhưng Hàn Quốc đã không thể lội ngược dòng thành công trước Ghana ở lượt trận thứ 2 bảng H.

Hàn Quốc bắt đầu hành trình tại World Cup 2022 bằng một trận hòa sòng phẳng với Uruguay. Với 1 điểm có được, nếu Hàn Quốc có thêm 3 điểm trước Ghana, cửa đi tiếp sẽ rộng mở hơn với Hàn Quốc.

Với Ghana, sau trận thua sát nút trước Bồ Đào Nha, điều đại diện châu Phi hướng đến cũng là 3 điểm trọn vẹn. Tâm lý buộc phải thắng đã khiến cả Hàn Quốc và Ghana chủ động tung ra sân những cầu thủ tốt nhất và đẩy tốc độ trận đấu lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

han quoc vs ghana
Hàn Quốc cần một chiến thắng trước Ghana để nuôi cơ hội đi tiếp

Đại diện châu Á có những phút thi đấu đầy thăng hoa khi dồn ép Ghana đến nghẹt thở. Khi trận đấu trôi qua được 12 phút, Hàn Quốc đã được hưởng đến 5 quả phạt góc cùng nhiều cơ hội nguy hiểm.

Tuy nhiên đến phút thứ 20 thì Ghana đã dần lấy lại được thế trận khiến Hàn Quốc buộc phải co đội hình lại để tránh những pha phản công của đối thủ. Và thời cơ của Ghana cũng đến từ đây. Phút 24, trong một pha bóng giằng co ở ngay trước khung thành, Salisu đã nhanh chân đá bồi ghi bàn, mở tỷ số cho Ghana.

Đang chơi thăng hoa và bị dẫn trước khiến Hàn Quốc “rối như tơ”. Họ đánh mất nhịp chơi bóng và xử lý lúng túng. Điều này khiến “những chiến binh Taegeuk” tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 35, vẫn là bóng bổng từ cánh trái. Không ai kèm Kudus và anh đã dễ dàng đánh đầu ghi bàn.

ghana vs han quoc
Kudus đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Ghana

Sang hiệp 2, Son Heung-min và các đồng đội không còn gì đề mất. HLV Paulo Bento liên tiếp đưa ra những sự điểu chỉnh về mặt nhân sự. Và thuyền trưởng Hàn Quốc đã hợp lý khi tung Na Sang-ho cũng như Lee Kang In vào sân.

Chính Lee Kang In là người mang tới khác biệt, anh tạt bóng để Cho Gue-sung đánh đầu cận thành ghi bàn, rút ngắn tỷ số xuống 2-1 cho Hàn Quốc. 3 phút sau, Cho Gue-sung hoàn tất cú đúp khi anh tiếp tục băng vào đánh đầu cận thành gỡ hòa 2-2. Hai bàn thắng của Hàn Quốc cùng 1 kịch bản.

Đáng tiếc, khi đang trên đà hưng phấn với cú lội ngược dòng, Kudus một lần nữa khiến Hàn Quốc phải trả giá với pha dứt điểm cực căng, nâng tỷ số lên 3-2 cho Ghana. ​Thế trận sau đó diễn ra giằng co đến nghẹt thở nhưng không có bàn thắng nào được ghi. 

Thua sát nút 3-2, Hàn Quốc sẽ rất gian nan khi ở lượt trận cuối đối thủ của họ là một Bồ Đào Nha già dơ và đầy toan tính. 

VIDEO: Siêu phẩm của Minh Vương vào lưới ĐT Olympic Hàn Quốc 
Theo dõi Sports442 trên