sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sao Nhật Bản muốn nghỉ chơi bóng, thừa nhận 'ám ảnh' về màn trình diễn 'thảm họa' và việc Samurai bị loại

Thứ ba, 06/12/2022 20:48 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hậu vệ Nhật Bản Takehiro Tomiyasu đã đưa ra quyết định khiến nhiều người cảm thấy đau lòng sau khi ĐT Nhật Bản bị loại.

Rạng sáng ngày 6/12 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Nhật Bản đã bị loại khỏi World Cup 2022 sau khi để thua Croatia 1-3 trên chấm phạt đền. Các chiến binh Samurai xanh đã thi đấu quả cảm suốt 120 phút, thậm chí đã vươn lên dẫ trước đại diện châu Âu từ hiệp 1 nên các cầu thủ Nhật Bản có quyền tiếc nuối về việc phải dừng chân ở vòng 1/8. 

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, hậu vệ Takehiro Tomiyasu đang thuộc biên chế Arsenal đã thừa nhận rằng anh muốn nghỉ bóng đá sau khi Nhật Bản không thể tiến bước vào tứ kết. Cầu thủ 24 tuổi không chắc chắn khi nào anh sẽ quay trở lại tập luyện với câu lạc bộ của mình.

Tomiyasu
Tomiyasu muốn nghỉ bóng đá một thời gian sau khi Nhật Bản bị loại ở vòng 1/8

Tomiyasu đã chơi đầy đủ 120 phút trong trận đấu với Croatia, nhưng anh không hài lòng với màn trình diễn của chính mình, hậu vệ của Arsenal mô tả đó là một "thảm họa". Và anh đã xin lỗi khi nói chuyện với giới truyền thông sau đó.

Chia sẻ với tờ The Athletic, Tomiyasu bộc bạch: “Tất nhiên, chúng tôi rất thất vọng với kết quả này. Màn trình diễn của tôi hôm nay là một thảm họa nên tôi xin lỗi toàn đội."

Tomiyasu dường như không sẵn sàng nhìn vào những mặt tích cực của giải đấu. Khi Nhật Bản đứng đầu bảng E sau 2 trận thắng kinh điển trước cả Đức và Tây Ban Nha nhưng cựu sao Bologna vẫn không hài lòng, anh nói thêm: 

"Tôi không thể tự hào. Tôi không hài lòng về những gì đã xảy ra. Đây là bóng đá và chúng tôi cần phải giỏi hơn rất nhiều để giành chiến thắng trước một đội mạnh hơn."

nhat ban vs croatia
ĐT Nhật Bản không thể tiến vào Tứ kết World Cup 2022 sau khi thất bại trước Croatia ở loạt sút luân lưu

Arsenal đã tới Dubai để tham dự một giải đấu giao hữu trước khi mùa giải quay trở lại, nơi Pháo thủ sẽ đối đầu với Lyon và Ac Milan vào tuần tới. Nhưng Tomiyasu quyết định sẽ không trở lại câu lạc bộ của mình.

Hậu vệ 24 tuổi thừa nhận muốn nghỉ chơi bóng trong một khoảng thời gian sau cảm xúc vui buồn lẫn lộn của những tuần gần đây. Khi được hỏi khi nào sẽ trở lại Arsenal, Tomiyasu nói: “Tôi không biết. Hy vọng rằng tôi có thể nghỉ ngơi một chút. Tôi cần thời gian để quên đi bóng đá. Tôi cần một chút thời gian."

VIDEO: CĐV Nhật Bản đổ ra đường ăn mừng sau trận thắng Đức 
Theo dõi Sports442 trên