sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Nhật Bản tiết lộ gây sốc, vén màn bí mật đằng sau loạt sút luân lưu 'dở tệ' của Samurai xanh

Thứ ba, 06/12/2022 06:12 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Hajime Moriyasu của tuyển Nhật Bản tiết lộ ông đã để các học trò của mình tự quyết định thứ tự đá luân lưu trước Croatia.

HLV Hajime Moriyasu trả lời về thứ tự loạt sút luân lưu của Nhật Bản trước Croatia vòng 1/8 World Cup 2022: “Tôi đã để các cầu thủ tự quyết định thứ tự đá 11 m. Tôi cho những cầu thủ dũng cảm thực hiện loạt đá luân lưu và họ đã làm nhiệm vụ của mình”.

“Trong bóng đá, có thành công và cả thất bại. Cầu thủ Nhật Bản cho thấy họ có bản lĩnh để đương đầu với thử thách khi gặp áp lực lớn”, HLV Hajime Moriyasu nói tiếp.

HLV Hajime Moriyasu
HLV Hajime Moriyasu gây chú ý với hình ảnh cúi gập người sau khi Nhật Bản bị Croatia loại

“Các cầu thủ Nhật Bản đã chơi 120 phút quả cảm và những cầu thủ đá luân lưu cũng rất dũng cảm. Tất nhiên, chúng tôi muốn giành thắng lợi nhưng thật đáng tiếc khi đội tuyển có được kết quả như mong muốn. Song không thể vì thế mà phủ nhận nỗ lực của cầu thủ. Họ nên tự tin rằng mình có thể chơi tốt ở đấu trường thế giới. 

Người ta nói rằng Nhật Bản không thể vượt qua giới hạn là vòng 16 đội ở World Cup và không thể làm nên chuyện. Tuy nhiên, các cầu thủ đã cho chúng ta thấy những điều tuyệt vời khi Nhật Bản thắng Đức và Tây Ban Nha. Tôi muốn những trận thắng này sẽ là bàn đạp giúp đội tuyển tiến bộ hơn nữa”, HLV Hajime Moriyasu nói thêm.

nhat ban world cup 2022
Các cầu thủ Nhật Bản tiếc nuối sau khi thua Croatia trên chấm luân lưu

HLV của tuyển Nhật Bản cũng không quên dành lời khen ngợi thủ môn Dominik Livakovic, người đã cản phá thành công 3 quả đá 11m: “Tôi không nghĩ các cầu thủ Nhật Bản bị khuất phục bởi áp lực. Tuy nhiên, thủ môn của Croatia rất tuyệt vời”.

Với thất bại trước Croatia, Nhật Bản vẫn chưa thể có lần đầu tham dự vòng tứ kết World Cup. Dẫu vậy, hành trình của đội bóng được mệnh danh là "Những chiến binh Samurai xanh" tại World Cup lần này vẫn rất tuyệt vời. Đại diện châu Á hoàn toàn có thể rời giải đấu trong thế ngẩng cao đầu và trở về quê nhà trong sự đón chào nồng nhiệt của người hâm mộ. 

Trước đó, từ một đội tuyển bị đánh giá “thấp cổ bé họng” nhất bảng Tử thần, Nhật Bản khiến người hâm mộ bóng đá thế giới phải nhớ đến mình. Thầy trò HLV Moriyasu Hajime đã làm nên điều không tưởng khi đánh bại cả “Cỗ xe tăng” Đức và Tây Ban Nha, hiên ngang tiến vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng E.

VIDEO: CĐV Nhật Bản đổ ra đường ăn mừng sau trận thắng Đức 

Theo dõi Sports442 trên