sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Croatia: 'Nhật Bản nghĩ trận đấu đã ngã ngũ và họ cho rằng gặp Croatia là dễ dàng'

Thứ ba, 06/12/2022 09:17 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo HLV Croatia, Nhật Bản tưởng rằng trận đấu ngã ngũ khi dẫn trước, dẫn đến chủ quan và để thua chung cuộc.

Tuyển Croatia đã có một trận đầu vừa dài vừa hay với Nhật Bản và cuối cùng xuất sắc vượt qua đại diện châu Á trên chấm luân lưu để giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết World Cup 2022. Chia sẻ với tờ Croatia 24sata, HLV Zlatko Dalic đã có những phát ngôn đáng chú ý. 

"Nhật Bản nghĩ trận đấu đã ngã ngũ khi họ dẫn trước. Họ nghĩ rằng gặp Croatia là dễ dàng, vì Nhật Bản cũng đã thắng cả Đức lẫn Tây Ban Nha. Nhưng đừng bao giờ xem thường Croatia. Khi ai đó xem thường chúng tôi, họ sẽ phải hối tiếc. Chúng tôi có thể không mạnh nhưng luôn giữ vững niềm tin và chiến đấu tới cùng".

croatia vs nhat ban
HLV Dalic tri ân thủ môn Livakovic sau khi Croatia thắng Nhật Bản

Đây không phải lần đầu HLV Dalic cho rằng đối thủ xem thường Croatia. Sau khi thắng ngược Anh 2-1 ở bán kết World Cup 2018 tại Nga, ông cũng cho rằng "thế hệ cầu thủ Croatia đang bị xem thường". Đội hình Croatia năm 2018, chỉ còn tám cầu thủ dự World Cup 2022.

HLV Dalic cũng thừa nhận đội nhà gặp nhiều khó khăn trong hiệp một vì Nhật Bản "chơi chặt chẽ với khối 5-4-1 thiên về phòng ngự", còn Croatia "tự làm khó bản thân". HLV 56 tuổi tiết lộ bí quyết giúp Croatia chơi tốt trong hiệp hai là "không còn chơi bóng ngắn nữa".

"Tôi không có gì phàn nàn về các chàng trai Croatia", ông nói thêm. "Có những vấn đề mà chúng tôi không giải quyết được ngay nhưng cũng chẳng sao". 

croatia vs nhat ban
Minamino bật khóc khi Nhật Bản thua đau Croatia trên chấm luân lưu

Thắng Nhật Bản, ĐT Croatia có lần thứ ba vào tứ kết World Cup sau năm 1998 và 2018. Croatia sẽ đụng Brazil ở trận Tứ kết. Đội bóng đến từ Xứ sở samba đang sở hữu dàn hảo thủ ở đội chín của sự nghiệp và đến với Qatar không gì khác ngoài mục tiêu chinh phục cúp vàng. Nhưng với một lối chơi chậm rãi cùng nhiều cầu thủ già dơ kinh nghiệm, rất có thể chính Croatia sẽ là những người hóa giải được Selecao. 

Vế phía Nhật Bản, mặc dù đã bị loại nhưng hành trình của đội bóng được mệnh danh là "Những chiến binh Samurai xanh" tại World Cup lần này vẫn rất tuyệt vời. Đại diện châu Á hoàn toàn có thể rời giải đấu trong thế ngẩng cao đầu và trở về quê nhà trong sự đón chào nồng nhiệt của người hâm mộ. 

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường ăn mừng sau trận thắng Đức 
Theo dõi Sports442 trên