sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Sắp đối đầu Brazil, 'nhạc trưởng' Luka Modric thừa nhận: 'Trận đấu với Nhật Bản đã khiến chúng tôi kiệt sức'

Thứ ba, 06/12/2022 18:51 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền vệ đội trưởng Croatia - Luka Modric thừa nhận anh và các đồng đội thật sự đã kiệt sức sau trận đấu với Nhật Bản.

Tại vòng 1/8 World Cup 2022, Croatia vs Nhật Bản đã mang đến một cuộc so kè kịch tính tính và hấp dẫn. Hai đội hòa nhau 1-1 trong suốt 90 phút thi đấu chính thức và vẫn không thể phân định thắng thua sau hai hiệp phụ. Sau cùng, trên chấm penalty đầy may rủi, Croatia với sự già dơ và 'bản lĩnh' ở sân chơi lớn đã đánh bại Nhật Bản với tỷ số pen 3-1, qua đó lần thứ 3 tiến vào Tứ kết World Cup (sau 1998 và 2018). 

Trong đó, 'nhạc trưởng' của đội bóng là tiền vệ Luka Modric có lần đầu tiên lọt vào tứ kết ở hai kỳ World Cup liên tiếp và chắc chắn mục tiêu của đội bóng áo caro chưa dừng lại ở đây. Tuy vậy, Luka Modric cũng thừa nhận, trận đấu với đại diện châu Á ở vòng 1/8 thật sự là một cuộc so kè khó khăn. 

"Trận đấu với Nhật Bản thực sự khiến chúng tôi kiệt sức, bởi họ là đối thủ đáng gờm. Họ gây sức ép cả trận, họ biết mình đang làm gì trên sân".

Luka Modric
Luka Modric cho rằng Croatia đã có một trận đấu khó khăn với Nhật Bản

"Trận đấu đáng lẽ ra có thể dễ dàng hơn với chúng tôi, nếu ở đầu trận đồng đội tôi tận dụng những cơ hội có được. Nhưng may sao chúng tôi vẫn có mặt ở tứ kết. Cả đội rất hạnh phúc với màn trình diễn của Livakovic. Cậu ấy là cầu thủ xuất sắc và trận đấu này đã minh chứng điều đó", đội trưởng Croatia nói thêm. 

Ở ngày hội bóng đá hành tinh trên đất Nga 4 năm trước, tiền vệ sinh năm 1985 cùng đồng đội đã tiến tới trận đấu cuối cùng và chỉ chịu thua trước một ĐT Pháp quá mạnh thời điểm đó. Năm nay, dù phải đối đầu Brazil ở tứ kết nhưng Croatia vẫn đầy quyết tâm làm nên điều kỳ diệu. 

brazil
Croatia sẽ chạm trán Croatia ở vòng Tứ kết

Đoàn quân của HLV Zlatko Dalic vẫn chưa để thua bất cứ trận đấu nào tính tới thời điểm hiện tại. Đội bóng đến từ Xứ sở samba đang sở hữu dàn hảo thủ ở đội chín của sự nghiệp và đến với Qatar không gì khác ngoài mục tiêu chinh phục cúp vàng. Nhưng với một lối chơi chậm rãi cùng nhiều cầu thủ già dơ kinh nghiệm, rất có thể chính Croatia sẽ là những người hóa giải được Selecao. 

VIDEO: Messi có hành động nhạy cảm với áo đấu của Mexico 
Theo dõi Sports442 trên