sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

'Lỡ tay' cản phá giấc mơ của Nhật Bản, thủ môn Croatia bất ngờ có hành động xin lỗi đối thủ sau trận

Thứ ba, 06/12/2022 09:09 (GMT+7)

Thủ thành Dominik Livakovic có hành động đẹp sau chiến thắng của Croatia trước Nhật Bản tại vòng 16 đội World Cup 2022 đêm 5/12 (giờ Hà Nội).

Trước Nhật Bản, Croatia bị cầm hòa 1-1 sau 120 phút. Nhưng trên chấm luân lưu, đại diện Nam Âu thể hiện sự kinh nghiệm và đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1. Dominik Livaković trở thành "người hùng" với chiến tích cản 3 quả penalty của Maya Yoshida, Takumi Minamino và Kaoru Mitoma. Qua đó đưa Croatia lần thứ ba trong lịch sử góp mặt ở vòng tứ kết World Cup.

Sau khi trở thành người hùng giúp Croatia vượt qua Nhật Bản trên loạt luân lưu may rủi, thủ thành Livakovic tiến đến gặp mặt và giơ tay xin lỗi vì đã loại thầy trò HLV Hajime Moriyasu khỏi giải đấu. Hình ảnh đẹp này nhanh chóng được cánh phóng viên chụp lại và gây bão trên các trang mạng xã hội.

Thu mon Croatia xin loi Nhat Ban
Khoảnh khắc người hùng của ĐT Croatia tiến đến xin lỗi ĐT Nhật Bản gây sốt

"Đây có lẽ là chàng trai tốt tính nhất ở World Cup 2022", trang AZR nhận định. Trong khi đó, tài khoản có tên Mark bình luận: "Livakovic là điểm sáng trong màn trình diễn của Croatia. Anh ấy còn đốn tim khán giả bằng hành động ý nghĩa sau trận".

Trước Livakovic, chỉ Ricardo Pereira (Bồ Đào Nha) và người đàn anh Danijel Subasic ở tuyển Croatia từng làm được điều này tại World Cup. Thủ môn Bồ Đào Nha Ricardo Pereira đã cản phá được ba cú sút của Frank Lampard, Steven Gerrard và Jamie Carragher, buộc tuyển Anh phải chấp nhận thất bại ở tứ kết World Cup 2006.

Bốn năm trước, đồng hương đàn anh Danijel Subašić của Livakovic cũng đã đẩy được ba cú sút luân lưu của các cầu thủ Đan Mạch tại vòng 16, mở đường cho đội tuyển Croatia tiến thẳng vào trận chung kết World Cup 2018.

"Chúng tôi đã tập luyện sút 11m rất chăm chỉ và đồng thời cũng phân tích các cầu thủ Nhật Bản đá phạt ra sao. Vì thế, chúng tôi rất tự tin khi nắm bắt ưu, khuyết điểm của họ để rồi bản thân tôi cản phá được vài lần nhờ vào trực giác của mình. Sút luân lưu giống trò xổ số và hôm nay, chiến thắng thuộc về Croatia", Dominik Livakovic phát biểu sau trận đấu.

Croatia vs Nhat Ban
Croatia tiếp tục có chiến thắng nghẹt thở sau 90 phút chính thức ở một giải đấu lớn

Chiến thắng trên chấm luân lưu trước Nhật Bản cũng giúp Croatia tạo ra thống kê ấn tượng ở World Cup. 8 trên 9 trận thuộc vòng knock-out của Croatia tại các giải đấu lớn (EURO hay World Cup) đều phải kéo vào thời gian hiệp phụ hoặc luân lưu.

Đội á quân thế giới 2018 giành quyền đi tiếp trong cả 4 trận gần nhất tại World Cup phải giải quyết thắng thua sau 90 phút chính thức. Lần gần nhất Croatia để thua tại sau phút 90 tại vòng knock-out một giải đấu lớn là ở vòng 16 đội EURO 2020 khi họ bị Tây Ban Nha đánh bại 3-5 sau 120 phút thi đấu.

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường mừng trận thắng Đức

Theo dõi Sports442 trên