sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Huyền thoại Brazil: 'Mọi thứ với Argentina đều thông qua Messi'

Thứ ba, 06/12/2022 18:58 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Huyền thoại Brazil - Dani Alves khẳng định Lionel Messi là cầu thủ nổi bật nhất bên phía ĐT Argentina tại World Cup 2022.

Tại vòng 1/8 World Cup 2022, ĐT Brazil đã thể hiện đẳng cấp vượt trội và đả bại Hàn Quốc với tỷ số đậm 4-1. Theo đó, Selecao sẽ đụng độ Croatia - đội bóng đã giành chiến thắng trước đại diện khác của châu Á là Nhật Bản.

Trước cuộc đối đầu giữa 2 đội, hậu vệ ĐT Brazil - Dani Alves khẳng định: "Chúng tôi không thể nghĩ về vòng bán kết, bởi vì còn trận tứ kết với Croatia ở phía trước. Chúng tôi dành sự tôn trọng cho họ và phải tập trung vào trận đấu này. Croatia có rất nhiều cầu thủ chất lượng và chúng tôi thật sự tập trung 110% cho trận đấu với họ".

dani alves
Dani Alves bày tỏ sự thận trọng trước trận gặp Croatia ở vòng 1/8

Với sức mạnh và đẳng cấp của mình, ĐT Brazil được kỳ vọng sẽ đánh bại Croatia để thẳng tiến vào vòng bán kết. Nếu hiện thực hóa được điều này, nhiều khả năng thầy trò HLV Tite sẽ đối đầu Argentina ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất do cả hai nằm chung nhánh đấu. 

"Từ đầu đến cuối, mọi thứ với Argentina đều thông qua Messi. Đôi chân của cậu ấy có thể quyết định tất cả. Tôi nghĩ Leo đang ở giai đoạn mà phong độ đạt đỉnh. Cậu ấy là một trong những cầu thủ cần được chú ý tại World Cup 2022", Goal dẫn lời Dani Alves.

messi world cup 2022
Messi đang có được phong độ và màn trình diễn ấn tượng tại World Cup năm nay

Thực tế, Messi cũng đang cho thấy tầm ảnh hưởng không nhỏ đối với ĐT Argentina ở World Cup năm nay. Siêu sao 35 tuổi đang có phong độ ấn tượng trong lần cuối dự sân chơi lớn nhất hành tinh. Tính đến thời điểm hiện tại, "El Pulga" đã có được 3 bàn thắng và kiến tạo 1 lần, qua đó góp công lớn đưa Argentina vào tứ kết.

Ở trận đấu vòng 1/8, ĐT Argentina đã giành chiến thắng ấn tượng trước Australia để hiên ngang thẳng tiến vào tứ kết gặp ĐT Hà Lan. Nếu giữ vững phong độ như hiện tại, Albiceleste không khó khăn để đánh bại "Cơn lốc màu da cam", qua đó tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vương tại World Cup năm nay.

"Argentina là một trong những ứng cử viên vô địch sau những gì đã thể hiện. Tất nhiên, chúng tôi phải chứng minh điều đó trên sân. May mắn là Argentina đã và đang làm được. Hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục tiến từng bước chậm rãi và chắc chắn tại giải đấu này", Messi khẳng định.

(VIDEO: Messi ghi bàn đầu tiên cho Argentina ở vòng loại World Cup 2022)
Theo dõi Sports442 trên