sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

BLV Quang Tùng: 'Châu Á đã không còn là những đội lót đường ở World Cup nhưng nhìn chung vẫn còn yếu'

Thứ ba, 06/12/2022 16:16 (GMT+7)

BLV Quang Tùng mới đây đã có những nhận xét về sự tiến bộ của các đại diện châu Á ở World Cup và so sánh với các khu vực hàng đầu thế giới khác.

Sau khi châu Á làm nên lịch sử khi lần đầu có 3 đại diện vượt qua được vòng đấu bảng của một kỳ World Cup thì đã không thể có thêm bất kỳ bất ngờ nào xảy ra. Cả Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc đều phải ngậm ngùi về nước khi thất bại trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn.

Bình luận về các đội tuyển châu Á tại World Cup 2022, BLV Ngô Quang Tùng đã có nhiều lời ngợi khen dành cho những "niềm tự hào của châu lục" khi đã tạo được nhiều điểm nhấn nhưng cũng không quên nhắc nhở rằng khoảng cách giữa châu Á và các châu lục hàng đầu còn khá xa.

Nhat Ban vs Croatia
Nhật Bản đã có 120 phút kiên cường trước Croatia và chỉ gục ngã trên chấm luân lưu

Cụ thể, theo VietNamnet, BLV Quang Tùng cho biết: "Sức chịu đựng của các đội bóng châu Á rất cao, đặc biệt là Nhật Bản và Hàn Quốc. Họ chơi cường độ cao trong khoảng thời gian 15 phút và thực hiện nhiều lần trong một trận đấu. Điều này giúp cho Nhật Bản và Hàn Quốc có sự bắt nhịp với bóng đá đỉnh cao, với các đội bóng hàng đầu.

Dù vây, bóng đá châu Á còn lâu mới đạt được tới trình độ của châu Âu hay một số đội châu Mỹ. Kết quả ở vòng 1/8  phản ảnh rất rõ những đội như Nhật Bản, Hàn Quốc còn phải phấn đấu hơn nữa nếu như thực sự muốn ngồi vào "mâm trên".

Các đội bóng khẳng định chất lượng thì phải duy trì được thành tích, sự ổn định. Họ đã có điều đó chưa? Tôi nghĩ các đội bóng châu Á chưa đạt được tới tầm đó, mà phải cố gắng nhiều hơn".

Han Quoc vs Brazil
Lách qua khe cửa rất hẹp để vào vòng 1/8 đã là thành công lớn của Hàn Quốc

Rõ ràng là dù đã làm nức lòng người hâm mộ bằng những trận đấu quả cảm nhưng đó chỉ là những khoảnh khắc lóe sáng. Còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn có thể đạt được những thành công lâu dài trong thời gian tiếp theo với bóng đá châu Á.

Song, với tất cả những gì đã thể hiện tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay, chúng ta hoàn toàn có quyền tự hào vì những gì mà Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Saudi Arabia hay Iran đã làm được. Thành tích của những đội tuyển này hoàn toàn có thể coi là một "liều doping" cổ vũ các đội bóng khác trong châu lục cố gắng vươn lên để gây bất ngờ trước các ông lớn của thế giới.

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường mừng trận thắng Đức

Theo dõi Sports442 trên