sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Hay suốt 120 phút, Samurai xanh vẫn phải chấm dứt hành trình kỳ diệu của mình sau loạt sút may rủi

Thứ ba, 06/12/2022 00:53 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trận đấu thứ 5 vòng 1/8 World Cup giữa Nhật Bản vs Croatia đã kéo dài suốt 120 phút và trên chấm penalty, đại diện châu Á đã thất bại.

Từ một đội tuyển bị đánh giá “thấp cổ bé họng” nhất bảng Tử thần, Nhật Bản khiến người hâm mộ bóng đá thế giới phải nhớ đến mình. Thầy trò HLV Moriyasu Hajime đã làm nên điều không tưởng khi đánh bại cả “Cỗ xe tăng” Đức và Tây Ban Nha, hiên ngang tiến vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng E.

Với những gì tuyển Nhật Bản đã làm được, không còn quá viển vông khi nghĩ đại diện châu Á sẽ giành quyền vào chơi trận Tứ kết. Đương nhiên, trước một Croatia già dơ và nhiều kinh nghiệm trận mạc đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

nhat ban vs croatia
Nhật Bản vs Croatia đã tạo nên một cuộc đối đầu giằng co nghẹt thở ở vòng 1/8

Như thường lệ, Nhật Bản vẫn chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương. Dẫu vậy, những pha phản công của đội bóng xứ mặt trời mọc vẫn khiến hàng thủ Croatia điêu đứng. Nhật Bản cho thấy họ không chỉ chơi kỷ luật mà còn biết bung sức đúng thời điểm để tạo ra sự nguy hiểm.

Và bàn thắng ở phút 41 của hiệp 1 chính là câu trả lời. Xuất phát từ pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải, Maya Yoshida đã có đường chuyền tinh tế vào khu vực cấm địa cho Daizen Maeda dứt điểm tung lưới Croatia, mở tỉ số cho Nhật Bản.

nhat ban vs croatia
Maeda (số 25) là người mở tỷ số cho tuyển Nhật Bản trước Croatia

Để Nhật Bản bất ngờ vươn lên dẫn trước ở hiệp 1, Croatia buộc phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ ngay đầu hiệp 2. Và sau nhiều nỗ lực, Croatia đã được đền đáp sau pha bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Gonda của Persic. Đây cũng là bàn thắng thứ 6 của Perisic ở các kỳ World Cup.

Sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, hai đội đã không còn dè dặt nhau như ở hiệp 1. Liên tiếp là những pha ăn miếng trả miếng được cả Nhật Bản và Croatia tạo ra đẩy tốc độ trận đấu lên cao. Một thế trận thể hiện rõ sự ngang tài ngang sức nhất ở vòng 1/8. Với một thế trận như vậy, việc hai đội phải bước vào 30 phút hiệp phụ là một lẽ tất yếu. 

nhat ban vs croatia
Hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức buộc 2 đội phải dắt nhau vào hiệp phụ

Hiệp phụ thứ nhất, tuyển Croatia chơi khá chậm rãi trong khi Nhật Bản đã tạo ra vài pha sóng gió trước khung thành đối thủ. Đáng chú ý trong số đó phải kể kể đến pha bứt tốc như một vận động viên điền kinh của Brighton từ sân nhà, áp sát vòng cấm và tung ra cú sút cực căng. Nhưng bóng lại đi chính diện khung thành nên Livakovic đã cản phá. 

Hiệp phụ thứ 2 tiếp tục là sự giằng co giữa hai đội. Đáng tiếc, không có bàn thắng nào được ghi và hai đội buộc phải phân định thắng – thua trên chấm penalty. Trên chấm penalty đầy may rủi, ​kinh nghiệm và bản lĩnh ở sân chơi lớn của Croatia đã lên tiếng. Nhật Bản đã thi đấu kiên cường suốt 120 phút nhưng họ đã phải dừng bước trước Croatia sau thất bại 1-3 trên chấm penalty.

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường ăn mừng sau trận thắng Đức 
Theo dõi Sports442 trên