sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Morata ủng hộ Bồ Đào Nha vô địch World Cup vì cho rằng sự nghiệp của Ronaldo quá vĩ đại

Thứ ba, 06/12/2022 20:11 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo Alvaro Morata, nếu không phải Tây Ban Nha thì anh muốn Bồ Đào Nha sẽ vô địch World Cup 2022 chỉ vì Cristiano Ronaldo.

Trong chia sẻ với báo Tây Ban Nha AS ngày 5/12, tiền đạo Alvaro Morata đã có những chia sẻ thú vị. Đáng chú ý, khi được hỏi về việc muốn đội nào giành chức vô địch năm nay, Morata đã không ngần ngại trả lời đó là Bồ Đào Nha. 

Cụ thể, anh cho biết: "Thật lòng, tôi sẽ rất vui nếu Ronaldo vô địch World Cup vì anh ấy đã có sự nghiệp đáng kinh ngạc. Nhưng tất nhiên, điều lý tưởng nhất phải là Tây Ban Nha đăng quang". 

Sau Ronaldo, Morata còn ủng hộ Lionel Messi và Neymar giành Cup vàng tại Qatar. "Không có từ nào để diễn tả Messi", tiền đạo 30 tuổi nói thêm. "Bất kỳ ai trong thế hệ này cũng nói rằng Messi và Ronaldo thật tuyệt vời. Tôi cũng thích Neymar vì người hâm mộ cảm thấy thích thú khi xem cậu ấy thi đấu. Bất cứ ai thích bóng đá sẽ dừng việc họ đang làm để xem Messi, Ronaldo hay Neymar thi đấu".

morata vs ronaldo
Ronaldo và Morata thời còn là đồng đội ở Juventus mùa 2020-2021

Morata đã có quãng thời gian cùng Ronaldo hai giai đoạn tại CLB Real, đó là vào các năm 2010-2014 và 2016-2017, rồi hội ngộ trong màu áo Juventus mùa 2020-2021. Bộ đôi này từng cùng nhau giành hai La Liga, hai Cup Nhà Vua Tây Ban Nha, hai Champions League và một FIFA Club World Cup.

Tại World Cup 2022, Morata và các đồng đội tại tuyển Tây Ban Nha cũng đang phô diễn một phong độ ấn tượng. Đáng tiếc việc Tây Ban Nha để thua Nhật Bản ở lượt trận cuối vòng bảng đã khiến "cơn thịnh nộ đỏ" đánh mất ngôi đầu bảng E vào chính tay đại diện châu Á. 

nhat ban vs tay ban nha
Tây Ban Nha bất ngờ để thua Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng E

Tuy nhiên, việc chỉ giành ngôi nhì bảng E lại khiến chặng đường phía trước của Tây Ban Nha có phần bớt chông gai hơn. Thầy trò HLV Luis Enrique chỉ phải chạm trán Ma Rốc - một đối thủ bị đánh giá khá "nhẹ đô" ở vòng 1/8. Cánh cửa tiến vào Tứ kết của ĐT Tây Ban Nha là tương đối rộng mở. 

Đáng chú ý, theo phân chia nhánh đấu, nếu cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cùng vượt qua vòng 1/8 thì hai đội sẽ đụng độ nhau ở ngay trận Tứ kết. Khi đó, Morata sẽ có cơ hội chạm trán với Ronaldo và chắc chắn đó sẽ là cuộc so kè hết sức thú vị. 

VIDEO: Ronaldo móc bóng kiến tạo cho Morata 
Theo dõi Sports442 trên