sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đêm kinh hoàng tại Khalifa: Nhật Bản khiến Tây Ban Nha 'tắt điện', tặng luôn người Đức một vé về nước

Thứ sáu, 02/12/2022 04:23 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Rạng sáng 2/12, một cơn đại địa chấn đã đổ bộ Khalifa, khi Nhật Bản lội ngược dòng đả bại Tây Ban Nha, chính thức giành vé vào vòng 1/8.

Ở lượt trận cuối bảng E, nếu đánh bại Tây Ban Nha, Nhật Bản sẽ vượt qua chính đối thủ này và giành ngôi đầu bảng. Đương nhiên, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng với đội bóng xứ mặt trời mọc.

Về phía Tây Ban Nha mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng  HLV Luis Enrique vẫn dành sự tôn trọng đặc biệt cho đối thủ. Thuyền trưởng “cơn cuồng nộ đỏ” quyết định tung ra sân những cầu thủ chất lượng nhất.

nhat ban vs tay ban nha
Cuộc đối đầu giữa Nhật Bản và Tây Ban Nha căng thẳng ngay sau tiếng còi khai cuộc

Nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, Busquest bất ngờ mắc sai lầm và để đội tuyển Nhật Bản cướp bóng, cơ hội đến với Ito nhưng anh dứt điểm ra ngoài đáng tiếc. Khung thành chao đảo khiến Tây Ban Nha trở lại mặt đất và nhanh chóng triển khai lại sức ép trước đại diện châu Á, tạo cơ sở để phút 12, từ pha tạt bóng của Azpillicueta, Morata bật cao đánh đầu mở tỉ số trận đấu. 

Thời gian còn lại của hiệp 1, Tây Ban Nha chiếm lĩnh thế trận bằng khả năng kiểm soát bóng khác biệt. Tuy nhiên, Nhật Bản cũng thi đấu đầy ấn tượng và tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành của Unai Simon. Đáng tiếc không có bàn thắng nào được ghi thêm.

morata-nhat-ban-tay-ban-nha
Morata là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho Nhật Bản

Bất ngờ đến từ những phút đầu hiệp 2. “Chơi dao có ngày đứt tay”, sự chủ quan của hàng thủ Tây Ban Nha vốn đã được cảnh cáo từ trước đó đã phải trả giá.

Phút 48, Unai Simon mắc lỗi với đường chuyền ngớ ngẩn. Cầu thủ vào sân thay người Ritsu Doan ngay lập tức nhận bóng và tung cú dứt điểm từ xa đẹp mắt, chính thức quân bình tỉ số 1-1 cho Nhật Bản.

Gió nhanh chóng đổi chiều. Chỉ 2 phút sau bàn thắng của Ritsu Doan, Ao Tanaka đã có một pha đệm bóng cận thành và một lần nữa, lưới Tây Ban Nha lại rung lên.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định bóng vẫn trong sân trước khi Tanaka ghi bàn. Bàn thắng được công nhận cho Nhật Bản, báo hiệu cho một kịch bản tương tự mà Nhật đã tạo ra trước người Đức sắp được tái diễn, một cơn địa chấn thứ 2 gọi tên Samurai xanh trên chính sân Khalifa sắp nổ ra.

Ritsu Doan
Ritsu Doan sắm vai người hùng, "nổ súng" báo hiệu cuộc lội ngược dòng của Nhật Bản

Nẵm lợi thế dẫn trước, các cầu thủ Nhật Bảng không ngần ngại dựng "xe buýt 2 tầng" trước khung thành của thủ môn Gonda. Những mũi nhọn tấn công của Tây Ban Nha hoàn toàn bất lực. Và 2-1 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. 

Với kết quả này, Nhật Bản chiếm luôn ngôi đầu bảng E, trong khi Tây Ban Nha chấp nhận về nhì. Tuyển Đức chính thức lần thứ 2 bị loại từ vòng bảng World Cup cho dù thắng Costa Rica.

VIDEO: Bàn thắng của Ritsu Doan vào lưới Tây Ban Nha 
Theo dõi Sports442 trên