sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Hơn 93% CĐV Bồ Đào Nha muốn HLV Santos từ chức, chấm dứt ngay 'ảo tưởng' về tài thao lược

Thứ hai, 12/12/2022 16:04 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong một cuộc khảo sát trên tờ Abola, 93,5% CĐV Bồ Đào Nha muốn HLV Fernando Santos chấm dứt ngay công việc tại ĐTQG.

Sau khi đội nhà thất bại ở tứ kết World Cup 2022 và về nước chiều 11/12, tờ Abola (Bồ Đào Nha) thăm dò dư luận về vị trí HLV trưởng. Với câu hỏi "Fernando Santos có nên tiếp tục dẫn dắt ĐTQG?" mà trang báo thể thao này đặt ra, 93,5% người tham gia chọn đáp án "Không".

 Abola
Khảo sát về vị trí của Fernando Santos trên trang Abola

HLV Santos sinh năm 1954, bắt đầu dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha từ năm 2014 thay Paulo Bento - HLV bị sa thải vì loạt kết quả kém trước đó. Trong tám năm nắm quyền, vị chiến lược gia này đã giúp "Selecao châu Âu" có được chức vô địch Euro 2016, Nations League 2019, vào đến vòng 1/8 World Cup 2018 và Euro 2020, rồi tứ kết World Cup 2022.

Tại giải đấu ở Qatar vừa qua, Fernando Santos gây tranh cãi khi bất ngờ cất siêu sao Ronaldo trên ghế dự bị trong hai trận đấu ở vòng knock - out. Khi Bồ Đào Nha thắng Thụy Sĩ 6-1 ở vòng 1/8, Ronaldo chỉ vào sân khi đội đã dẫn 5-1. Ở tứ kết, Santos đưa Ronaldo vào sân sớm hơn từ phút 51 trong bối cảnh Bồ Đào Nha bị Ma Rốc dẫn 0-1. 

Fernando Santos
HLV Fernando Santos gây tranh cãi khi để Ronaldo dự bị

Dẫu vậy, trong bài phỏng vấn với báo The Sun (Anh), ông Fernando Santos khẳng định bản thân không hề hối hận về việc cất Ronaldo trên băng ghế dự bị"Tôi không hối hận để Ronaldo ngồi dự bị. Điều đó sẽ không thay đổi bất cứ điều gì. Tôi sử dụng đội hình đã chơi rất tốt trước Thụy Sĩ và không có lý do gì để thay đổi đội hình đó trong trận gặp Ma Rốc". 

Bên cạnh đó, chiến lược gia 68 tuổi cũng đánh tiếng mình sẽ không rời vị trí ghế nóng tại ĐTQG Bồ Đào Nha bất chấp dư luận có thế nào.

HLV Fernando Santos cho biết: "Tôi sẽ gửi đơn từ chức sau trận thua này? Không bao giờ. Từ chức thậm chí không có trong từ điển của tôi. Việc này không quá quan trọng như các bạn nghĩ, tôi đã ở đây từ năm 2014 và luôn cởi mở về vị trí của mình với chủ tịch liên đoàn. 

Chúng tôi sẽ trở về Lisbon. Và giống như mọi khi, tôi sẽ và chủ tịch liên đoàn sẽ nói chuyện để hiểu điều gì tốt nhất cho ĐTQG."

VIDEO: Ronaldo bị đồng đội
Theo dõi Sports442 trên