sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Bồ Đào Nha: 'Tôi không hối hận vì để Ronaldo dự bị, toàn đội đã đá tốt, thua Ma Rốc chỉ do thiếu may'

Thứ hai, 12/12/2022 08:14 (GMT+7)

Đó là khẳng định của HLV tuyển Bồ Đào Nha Fernando Santos, sau khi ông bị chỉ trích vì để Ronaldo ngồi dự bị ở trận Bồ Đào Nha thua Morocco 0-1 tại tứ kết World Cup 2022.

Ronaldo tiếp tục phải làm bạn với ghế dự bị trong trận đấu Tứ kết World Cup 2022 giữa ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Ma Rốc. Với việc "Selecao châu Âu" để thua trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn thì HLV trưởng Fernando Santos là tâm điểm của những sự chỉ trích.

Trong đó, dấu hỏi lớn nhất là tại sao Ronaldo lại không được đá chính khi mà Goncalo Ramos đã không thể hiện được gì nhiều trước những đối thủ có quá nhiều kinh nghiệm và chặt chẽ. Làn sóng phẫn nộ với HLV trưởng của ĐT Bồ Đào Nha càng lớn hơn nữa khi mọi người phải chứng kiến Ronaldo rời sân trong sự đau đớn tột cùng.

Fernando Santos vs Ronaldo du bi
Ronaldo đã phải làm bạn với ghế dự bị và sau đó rời khỏi World Cup theo cách thất vọng nhất

Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn báo The Sun (Anh), ông Fernando Santos vẫn giữ nguyên quan điểm: "Tôi không hối hận để Ronaldo ngồi dự bị. Điều đó sẽ không thay đổi bất cứ điều gì. Tôi sử dụng đội hình đã chơi rất tốt trước Thụy Sĩ và không có lý do gì để thay đổi đội hình đó trong trận gặp Ma Rốc. Chúng tôi cũng đá đá tốt nhưng chiến thắng vẫn quay lưng". 

Ông cũng khẳng định để Ronaldo ngồi dự bị là một trong những quyết định khó khăn nhất. Ông giải thích: "Quyết định chiến lược mà tôi phải đưa ra là một trong những quyết định khó khăn nhất, nhưng tôi không thể làm theo cảm tính, tôi phải quyết định bằng lý trí". 

Ngay sau khi ĐT Bồ Đào Nha bị ĐT Ma Rốc loại khỏi World Cup 2022, bạn gái của siêu sao Cristiano Ronaldo là Georgina Rodriguez đã úp mở việc chỉ trích HLV Fernando Santos vì để cựu sao Real Madrid ngồi dự bị. Thậm chí, cô nàng còn "đá xoáy" nhà cầm quân 68 tuổi kém cỏi vì ít chơi game bóng đá.

Ronaldo vs Fernando Santos
HLV Fernando Santos không hối hận vì để Ronaldo dự bị

"Anh ấy  (Ronaldo) là người luôn nhận được nhiều lời tôn trọng và tán dương trong sự nghiệp của mình. Việc không sử dụng anh ấy chẳng khác nào coi thường Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cả.

Anh không thể gắn bó với một người không xứng đáng. Nhìn vào các trò chơi game đá bóng đi, bạn sẽ thấy mọi thứ thay đổi ra sao nếu anh ấy có mặt ở trên sân. Hôm nay chúng tôi không thua, chúng tôi đã học được nhiều bài học đáng giá. Cristian, anh luôn được ngưỡng mộ"  - Georgina chia sẻ trên trang MXH cá nhân của mình. 

VIDEO: Ronaldo khiến người xem lác mắt trên sân tập

Theo dõi Sports442 trên