sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Người thay thế hóa 'siêu anh hùng', Bồ Đào Nha thắng trận mãn nhãn trong ngày Ronaldo dự bị

Thứ tư, 07/12/2022 04:05 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Bồ Đào Nha đã có chiến thắng không thể ấn tượng hơn trước Thụy Sĩ và hiên ngang tiến vào Tứ kết World Cup 2022.

Cuộc chạm trán giữa Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ là trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 World Cup 2022. Selecao châu Âu dĩ nhiên được đánh giá cao hơn bởi sở hữu dàn hảo thủ đều đang ở độ chín sự nghiệp. Trong khi đó, Thụy Sĩ lại được đánh gia cao bởi sự luân chuyển linh hoạt giữa lối chơi phòng ngự "bê tông" và tăng tốc tấn công tùy thời điểm trận đấu. 

bo dao nha vs thuy si
Bồ Đào Nha đã có một trận đấu hoàn toàn toàn áp đảo trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8

Đáng tiếc, Bồ Đào Nha đã không cho Thụy Sĩ bất kỳ cơ hội nào để phô diễn lối chơi linh hoạt của mình. Chiến lược gia kỳ cựu Fernando Santos cho thấy ông đã nghiên cứu kỹ Thụy Sĩ như thế nào và điều đó thể hiện ngay trong cách dùng người. 

HLV Fernando Santos đã quyết định cất siêu sao Cristiano Ronaldo trên băng ghế dự bị và sử dụng sao trẻ Goncalo Ramos. Tiền đạo 21 tuổi vẫn chưa ghi bàn tại World Cup 2022 và chỉ mới chơi 10 phút trong ba trận vòng bảng.

Goncalo Ramos
Fernando Santo quyết định sử dụng Goncalo Ramos thay cho Ronaldo

Và thật bất ngờ, Goncalo Ramos lại trở thành điểm nhấn lớn nhất trong trận đấu rạng sáng 7/12. Ramos chính là người mở tỷ số cho Bồ Đào Nha trước khi đội trưởng Pepe nhân đôi cách biệt cho Selecao ở phút 32. Bồ Đào Nha đã có 45 phút chói sáng mà không có Ronaldo trong đội hình. 

Dẫn trước 2 bàn ở hiệp 1 giúp Bồ Đào Nha thi đấu thoải mái hơn trong hiệp 2. Dẫu vậy, Selecao châu Âu cho thấy họ chưa hề có ý định ngừng ghi bàn. Phút 51, Diogo Dalot nhận bóng bên phải, đẩy xuống sát biên ngang vượt qua Rodriguez rồi căng ngang cho Ramos đệm cận thành qua hai chân thủ môn Sommer bay vào lưới. 

Chưa dừng lại ở đó, phút 67, Ramos chính thức hoàn tất cú hat-trick của mình trong lần đầu đá chính cho ĐTQG. Một màn trình diễn tuyệt vời cho tiền đạo lần đầu đá chính cho Bồ Đào Nha. Người kiến tạo là Joao Felix. Trước Ramos, Rafael cũng đã điền tên mình lên bảng tỷ số khi là người ghi bàn thắng thứ 4 cho Bồ Đào Nha.

ronaldo world cup 2022
Ronaldo chỉ có thể vào sân từ băng ghế dự bị

Trước khi trận đấu khép lại, Rafael Leao còn có pha cứa lòng rất đẹp mắt nâng tỉ số lên thành 6-1 cho Bồ Đào Nha. Thụy Sĩ chỉ có được 1 bàn thắng danh dự ở phút 58 do công của Manuel Akanji. 

Về phía Ronaldo, sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, anh cũng có pha thoát xuống rồi dứt điểm vô cùng mãn nhãn để chọc thủng lưới Thụy Sĩ. Rất tiếc là trọng tài đã căng cờ việt vị và anh không thể có được bàn thắng cho riêng mình trong ngày các đồng đội đều quá tỏa sáng. 

Thắng tưng bừng Thụy Sĩ 6-1, với hat-trick của Goncalo Ramos, Bồ Đào Nha sẽ tiến vào tứ kết gặp Morocco - đội bóng vừa tạo nên cú sốc lớn khi đả bại "ông lớn" Tây Ban Nha. 

VIDEO: Ronaldo bị đồng đội bơ đẹp ngay trên sân 
Theo dõi Sports442 trên