sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Ả Rập Xê Út: "Cơn khát tiền sẽ thôi thúc các cầu thủ Ma Rốc thi đấu thăng hoa"

Thứ ba, 13/12/2022 16:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tờ Goal phiên bản Arab mới đây đã đăng tải bài viết lý giải về sự thành công của ĐTQG Ma Rốc tại World Cup 2022.

Nếu được gọi tên một hiện tượng lớn nhất tại World Cup 2022, người hâm mộ bóng đá toàn thế giới chắc chắn sẽ nhắc đến ĐTQG Ma Rốc. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia trẻ tuổi Walid Regragui, Ma Rốc đã hiên ngang trở thành 1 trong 4 đội mạnh nhất góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, điều mà những CĐV châu Phi lạc quan nhất cũng không dám nghĩ đến trước giải đấu. 

Trong hành trình tiến đến Bán kết của mình, Ma Rốc đã lần lượt đánh bại các đối thủ cực nặng ký như Bỉ ở vòng bảng, Tây Ban Nha ở vòng 1/8 và cuối cùng là ĐT Bồ Đào Nha tại Tứ kết. 

ma roc vs bo dao nha
ĐT Ma Rốc đã đánh bại Bồ Đào Nha để vào bán kết World Cup

Turki Al-Ajmeh - một nhà báo thể thao tên tuổi của Saudi Arabia trong chia sẻ trên tờ Goal phiên bản Arab đã không tiếc những lời khen có cánh cho ĐT Ma Rốc. Theo Turki Al-Ajmeh, Ma Rốc đang trình diễn một lối chơi có tổ chức, kĩ thuật và khoa học, và các đội tuyển khác ở thế giới Ả Rập, trong đó có Ả Rập Xê Út cần học theo cách làm bóng đá của Ma Rốc. 

“Hãy nhìn vào các cầu thủ Ma Rốc, cơn khát tiền đã thôi thúc họ lao ra nước ngoài tìm kiếm cơ hội. Và tại đây, họ đã có tất cả, từ chuyên môn đến tiền bạc và vinh quang. Sau đó trở về đội tuyển và thi đấu thăng hoa", ông Turki Al-Ajmeh viết trên Goal.

ma roc
ĐT Ma Rốc vẫn đang viết tiếp câu chuyện cổ tích tại World Cup 2022

Thực tế, theo một thống kê của FIFA, có 136 cầu thủ dự World Cup 2022 sinh ra ngoài lãnh thổ quốc gia mà họ đại diện. Và nổi bật hơn hết là Morocco, với 14/26 tuyển thủ là những kiều bào. Điển hình nhất là Ziyech - ngôi sao số một của đội. 

Tài năng của Ziyech hoàn toàn được bóng đá Hà Lan nuôi dưỡng. Ziyech từng thi đấu cho các đội U20 và U21 Hà Lan. Là một tài năng nở muộn, Ziyech không nhận được nhiều chú ý ở độ tuổi đôi mươi. Nhưng cũng nhờ vậy mà Ma Rốc đã kịp thời chộp lấy cơ hội. 

Cùng với Ziyech, Hakimi (sinh tại Tây Ban Nha), Mazraoui, Amrabat (Hà Lan), Saiss (Pháp), Cheddira (Ý) cũng là những trụ cột trở về khoác áo tuyển Ma Rốc theo chính sách kêu gọi những cầu thủ kiều bào của quốc gia này.

Những cầu thủ kiều bào đã cho thấy sự hòa nhập đáng kinh ngạc và vẫn đang cùng các đồng đội tại ĐT Ma Rốc viết tiếp hành trình kỳ diệu tại World Cup 2022.

VIDEO: Trò mới độc lạ của Ronaldo ở ĐT Bồ Đào Nha 
Theo dõi Sports442 trên