sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Sút penalty quá tệ, LĐBĐ Nhật Bản lên kế hoạch có 1 không 2 trong lịch sử để rèn luyện bản lĩnh thép

Thứ ba, 13/12/2022 11:05 (GMT+7)

ĐT Nhật Bản đã bị loại trên loạt luân lưu trước Croatia. Thất bại này là bài học lớn cho Samurai xanh và họ đã có kế hoạch để cải thiện việc sút luân lưu.

ĐT Nhật Bản đã khiến cả thế giới phải chao đảo bằng những chiến thắng khó tin trước Đức và Tây Ban Nha. Đại diện châu Á này chỉ chịu dừng bước trước Croatia đã quá kinh nghiệm và bản lĩnh trên chấm penalty dù đã có 120 phút không tồi chút nào.

Nhat Ban da penalty te
Nhật Bản đã chơi tốt trước Croatia trong 120 phút nhưng lại tỏ ra vô cùng kém cỏi trong những cú sút penalty sau đó và phải dừng bước

Trong loạt luân lưu định mệnh với Croatia ấy, "Những chiến binh Samurai" đã đá hỏng tới 3 quả - điều này cho thấy sự non nớt đáng kinh ngạc trên chấm phạt đền của các cầu thủ Nhật Bản. Do đó, để tránh lặp lại những bi kịch tương tự như vậy thì LĐBĐ Nhật Bản (JFA) đã lên một kế hoạch đặc biệt.

 Cụ thể JFA đang lên kế hoạch thêm loạt sút luân lưu vào các trận giao hữu quốc tế, bất chấp kết quả sau 90 phút. JFA muốn các cầu thủ làm quen và có thêm kinh nghiệm khi đứng trước loạt luân lưu dù rằng tính chất tại 1 trận đấu giao hữu hoàn toàn khác xa với trận đấu sống còn tại giải đấu lớn.

Tại World Cup 2026, những cầu thủ như Tomiyasu, Kubo, Mitoma, Kubo,... sẽ là những nhân tố chính của ĐT Nhật Bản và họ cần 1 tâm lý vững vàng khi bước ra thế giới.

Nhat Ban xung dang duoc khen
Nhật Bản đã không thể tiến sâu tại World Cup 2022 nhưng họ xứng đáng được nhận những lời khen ngợi

Sau khi chia tay World Cup 2022 đầy tiếc nuối, những người hùng của xứ sở mặt trời mọc đã trở về trong sự đón tiếp rất nồng hậu của khán giả nhà. Mục tiêu tiếp theo của "niềm tự hào châu Á" này sẽ là Asian Cup 2023, nơi họ đang rất khao khát đòi lại ngôi vương từ tay Qatar sau khi thua đau đối thủ này ở chung kết Asian Cup 2019.

Dự kiến các giải đấu tại Nhật Bản sẽ trở lại ngay trong tuần này và sẽ kết thúc vào giữa tháng 4 trước khi các cầu thủ tập trung ĐTQG để chuẩn bị cho Asian Cup 2023 khởi tranh vào giữa tháng 5.

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường mừng trận thắng Đức

Theo dõi Sports442 trên