sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Không quá hay và cũng chẳng may, Bồ Đào Nha chính thức bị đội bóng 'chỉ biết phòng ngự' tiễn về nước

Thứ bảy, 10/12/2022 23:13 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thắng lợi 1-0 trước Bồ Đào Nha đã giúp Ma Rốc viết lên lịch sử khi lần đầu giành quyền vào Bán kết của 1 kỳ World Cup.

Trận Tứ kết thứ 3 là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đến từ hai châu lục khác nhau là đội tuyển Bồ Đào Nha (châu Âu) và Ma Rốc (châu Phi).

Cho đến thời điểm này, Ma Rốc là bất ngờ lớn nhất tại World Cup 2022. Họ đã tiến vào vòng 16 đội cùng ngôi đầu bảng F với 7 điểm. Sau đó, họ loại Tây Ban Nha qua loạt sút luân lưu.

Phía bên kia chiến tuyến, Bồ Đào Nha đã ghi đến 12 bàn thắng trên đất Qatar và trở thành đội có hàng công mạnh nhất. Trong bối cảnh Brazil đã bị loại, Bồ Đào Nha chắc chắn là cái tên đáng gờm nhất đối với bất cứ hàng thủ nào. 

Công hay gặp thủ mạnh, trận đấu ngay từ đầu đã được nhận định sẽ sẽ diễn ra vô cùng kịch tính. Và điều này được thể hiện rõ ngay ở hiệp thi đấu đầu tiên.

bo dao nha vs ma roc
Dù được nhận định trước, nhưng Ma Rốc thật sự khiến Bồ Đào Nha bất ngờ ngoài sức tưởng tượng

Bồ Đào Nha thực hiện nhiều đường chuyền, tích cực chuyền nhỏ nhằm kéo giãn đội hình áp sát của Ma Rốc. Dẫu vậy hàng thủ đội bóng châu Phi vẫn cho thấy sự tập trung đáng kinh ngạc. Điều này khiến mọi nỗ lực của Selecao châu Âu chẳng đi đến đâu.

Bồ Đào Nha tỏ lúng túng trên đường tìm đến mảnh lưới của Ma Rốc và họ bất ngờ phải trả giá đắt. Phút 42, từ đường tạt bóng của Allah bên phía cánh trái, tiền đạo Youssef En-Nesyri bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Diogo Costa, mở tỷ số cho Ma Rốc.

Hiệp 1 khép lại trong sự ngỡ ngàng và Bồ Đào Nha buộc phải thực hiện hàng loạt sự thay đổi người để cải thiện thế trận, tìm kiếm bàn gỡ hòa. Siêu sao Cristiano Ronaldo chính thức được tung vào sân ở phút 51 mang theo nhiều hy vọng.

bo dao nha vs ma roc
Ronaldo vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 52

Đáng tiếc những phút sau đó, màn trình diễn của thủ quân số 7 là tương đối mờ nhạt. Còn những người đồng đội của anh thì liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn mười mươi. Sau tình huống Goncalo Ramos hỏng ăn, lại đến Bruno được đặt vào thế có thể ghi bàn, nhưng anh lại đưa bóng đi ra ngoài. 

HLV Santos đã thực hiện hết 5 quyền thay đổi người. Những con người tốt nhất ông đã tung vào sân nhưng mọi thứ vẫn chưa có gì thay đổi, hàng thủ của Ma Rốc vẫn không bị xuyên thủng. Việc phải chơi thiếu người trong những phút cuối trận cũng chẳng khiến Ma Rốc nao núng.

Và điều gì đến cũng phải đến, tiếng còi chung cuộc vang lên và Ma Rốc chính thức giành quyền vào Bán kết World Cup 2022 với chiến thắng 1-0 trước Bồ Đào Nha. 

VIDEO: CĐV Ghana ăn mừng như vô địch vì kéo được Uruguay bị loại cùng 
Theo dõi Sports442 trên