sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

ĐT Anh rời World Cup với khẩu hiệu 'It's coming home' nhưng không phải cúp vàng mà là 1 chú mèo hoang

Thứ hai, 12/12/2022 21:37 (GMT+7)

Đội tuyển Anh đã dừng bước ở World Cup 2022. Tuy nhiên, các ngôi sao Tam sư vẫn tìm thấy sự an ủi từ một chú mèo hoang ở Qatar.

Hành trình của ĐT Anh tại World Cup 2022 đã khép lại sau trận thua 1-2 trước Pháp ở tứ kết. Như vậy, Tam Sư sẽ phải về nước đồng thời thêm một lần nữa lỡ hẹn với Cúp vàng thế giới cũng như giấc mơ "It's Coming Home" (mang chiếc cúp vàng World Cup trở về Anh - nơi được coi là quê hương của bóng đá).

Hy vọng vô địch World Cup của đội tuyển Anh có thể đã tan thành mây khói nhưng bộ đôi CLB Manchester City Kyle Walker và John Stones không muốn trắng tay rời Qatar. Thế nên một chú mèo hoang Qatar, được cả đội kết bạn tại nơi đóng quân sẽ theo chân đội tuyển Anh về nước.

Anh mang meo ve nha
Chú mèo Dave được ĐT Anh mang về nhà cùng

Trước khi lên đường sang Qatar, tiền vệ Declan Rice đã mang theo một chiếc va li trống để chứa cúp vô địch World Cup trong ngày trở về. Tuy nhiên, dự định này của Rice không thành vì đội tuyển Anh đã bị loại ở tứ kết sau trận thua Pháp. Thay vào đó, các ngôi sao Tam sư quyết định đón một chú mèo hoang ở Qatar về Anh để nuôi.

Chú mèo được John Stones đặt tên là Dave. Dự kiến, Dave sẽ phải trải qua bốn tháng cách ly trước khi có thể tái hợp với bộ đôi của CLB Man City.

Phát biểu với kênh truyền thông FA, Walker cho biết: “Nó mới chỉ ở đó một ngày, vì vậy tôi và Stones đã nhận nuôi nó. Dave được chào đón ở bàn ăn... Một số người thực sự không thích con mèo nhưng tôi rất yêu nó”. “Ngày đầu tiên chúng tôi đến đó… Dave xuất hiện”, Stones chia sẻ thêm. “Hàng đêm nó đều ngồi đó đợi thức ăn đến”.

Anh mang meo ve nha
World Cup 2022 khép lại với người Anh cùng "chiến lợi phẩm" là một chú mèo để an ủi

Không phải cầu thủ nào cũng thích hai con mèo hoang này. Ngôi sao đang khoác áo Arsenal là Bukayo Saka luôn bỏ chạy mỗi khi thấy chúng. Trước đó, một con mèo cũng trở thành tâm điểm của truyền thông khi xuất hiện trong buổi họp báo của đội tuyển Brazil trước trận tứ kết.

ĐT Brazil sau đó đã đặt tên cho chú mèo là "Hexa" có nghĩa là "Thứ sáu" trong tiếng Bồ Đào Nha. Điều này ý chỉ giấc mơ giành ngôi sao vàng và chức vô địch World Cup lần thứ sáu của Selecao nhưng đáng tiếc họ cũng chung số phận với tuyển Anh, phải dừng chân tại tứ kết.

Ở Qatar, mèo hoang xuất hiện khắp nơi nhưng lại hiếm thấy những con chó hoang vì theo đạo Hồi, chó là con vật đại diện cho những điều xấu xa.

VIDEO: Các huyền thoại Anh cười như được mùa khi Đức bị loại ngay từ vòng bảng

Theo dõi Sports442 trên