sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Bồ Đào Nha: 'Bị loại bởi Ma Rốc chưa chắc là thất bại, từ chức không hề có trong từ điển của tôi'

Chủ nhật, 11/12/2022 05:23 (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Bồ Đào Nha, ông Fernando Santos khẳng định sẽ không từ chức dù không thể giúp đội bóng của mình bước tiếp trước Ma Rốc.

ĐT Bồ Đào Nha đã có một trận đấu nhìn chung là không quá nổi bật hơn về thế trận so với đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Ma Rốc ở tứ kết World Cup 2022.

Không tận dụng những cơ hội tạo ra và chỉ một chút thiếu tập trung nơi hàng phòng ngự đã khiến cho "Selecao châu Âu" phải trả giá quá đắt là bàn thua và tuột mất tấm vé chơi trận bán kết vào tay đại diện châu Phi. Dù có những nuối tiếc và tranh cãi nhưng nhìn chung đội bóng Bắc Phi đã có một trận đấu đầy quả cảm.

Ma Roc vs Bo Dao Nha
Bồ Đào Nha đã phải ngậm ngùi nhìn Ma Rốc tiến vào bán kết

Sau trận đấu, HLV trưởng của ĐT Bồ Đào Nha, ông Fernando Santos đã có những chia sẻ đáng chú ý: "Chúng tôi bị cóng tâm lý, đặc biệt trong 20 phút cuối. Cầu thủ muốn đưa bóng thật nhanh vào cấm địa, đáng lẽ có thể chơi tốt hơn thế. Lúc này chúng tôi thực sự rất buồn. Nhưng thế hệ cầu thủ Bồ Đào Nha chưa chấm dứt ở đây, mà sẽ gặt hát thành công trong tương lai.

Tôi không biết kết quả của Bồ Đào Nha có phải thất bại hay không, nhưng từ chức chưa bao giờ là lựa chọn của tôi. Chúng tôi đáng lẽ có thể tiến xa hơn và cầu thủ đã cố gắng cật lực. Nhưng có những ngày thi đấu chúng tôi thiếu may mắn và hôm nay là một trong số đó".

HLV Fernando Santos dẫn dắt Bồ Đào Nha từ năm 2014, giúp đội vô địch Euro lần đầu năm 2016, rồi Nations League 2019. Ông có trong tay lứa cầu thủ được coi là thế hệ vàng như Ronaldo, Bruno Fernandes, Joao Felix, Bernardo Silva hay Ruben Dias. Nhưng Bồ Đào Nha vẫn chưa thể tiến xa hơn tứ kết dưới trướng Santos.

Fernando Santos vs Ronaldo
HLV Fernando Santos dù nắm trong tay nhiều hảo thủ nhưng đã không thể giúp Bồ Đào Nha tiến sâu tại World Cup

Đây cũng là kỳ World Cup cuối cùng của siêu sao Cristiano Ronaldo và thật đáng tiếc cho một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá đã không thể có được một cái kết viên mãn. Ngay sau tiếng còi mãn cuộc vang lên, CR7 đã bật khóc.

Còn về phía ĐT Ma Rốc, họ sẽ đối đầu với ĐT Pháp ở bán kết World Cup - đội trước đó đã đánh bại Anh với tỷ số 2-1 theo một kịch bản cũng vô cùng hấp dẫn và nghẹt thở đến những phút cuối.

XEM VIDEO HIGHLIGHTS BỒ ĐÀO NHA VS MA RỐC TỨ KẾT WORLD CUP 2022 TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên