sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đại địa chấn lại xảy ra, Tây Ban Nha bị Morocco đá văng khỏi World Cup sau loạt luân lưu siêu tệ

Thứ tư, 07/12/2022 01:04 (GMT+7)

ĐT Tây Ban Nha đã không thể làm gì trước một đội tuyển Morocco chơi đầy tính toán và sau đó cay đắng bị loại trên loạt sút penalty.

MOROCCO 0-0 TÂY BAN NHA (PEN 3-0)

Đội hình xuất phát

Morocco (4-3-3): Bono (1), Achraf Hakimi (2), Nayef Aguerd (5), Romain Saiss (6), Noussair Mazraoui (3), Azzedine Ounahi (8), Sofyan Amrabat (4), Selim Amallah (15), Hakim Ziyech (7), Youssef En-Nesyri (19), Sofiane Boufal (17)

Tây Ban Nha (4-3-3): Unai Simon (23), Marcos Llorente (6), Rodri (16), Aymeric Laporte (24), Jordi Alba (18), Gavi (9), Sergio Busquets (5), Pedri (26), Ferran Torres (11), Marco Asensio (10), Dani Olmo (21)

Bước vào vòng 1/8 World Cup 2022, cả hai đội tuyển đều lựa chọn cùng một sơ đồ xuất phát nhưng lại nhập cuộc theo những phong cách khác nhau. Nếu như Tây Ban Nha tiếp tục lựa chọn lối đá quen thuộc khi kiểm soát bóng với liên tục những đường chuyền nhuần nhuyễn trong khi Morocco lại lựa chọn lối đá phòng ngự chặt.

Morocco vs Tay Ban Nha
Morocco đã có một trận đấu rất kiên cường trước Tây Ban Nha và thành quả là trận thắng sốc

Dù lựa chọn đấu pháp phòng ngự nhưng Morocco không hề bị động mà luôn luôn rình rập để chờ thời cơ phản công khiến các cầu thủ Tây Ban Nha không hề "yên tâm" để liên tục thi đấu ép sân bằng một tuyến giữa cơ động.

Cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp 1 là cú dứt điểm chạm xà ngang của Gavi phút 25, sau đường chuyền lỗi của thủ môn Ma Rốc.

Phút 43, pha phá bóng lỗi của Rodri tạo cơ hội cho Ma Rốc tấn công nguy hiểm. Boufal xử lý qua người cực hay trước khi tạt bóng để trung vệ Mazraoui đánh đầu vọt xà ngang Tây Ban Nha gang tấc, khép lại 45 phút đầu tiên.

Morocco vs Tay Ban Nha
Tây Ban Nha đã lần thứ 2 liên tiếp bị loại khỏi World Cup ngay ở vòng 1/8 sau khi thua ở loạt sút penalty

Sang hiệp 2, hai đội chủ động tấn công hơn nhưng những tình huống đáng chú ý không xuất hiện nhiều. HLV Luis Enrique thực hiện nhiều sự thay đổi nhưng thế trận tấn công của Tây Ban Nha vẫn thiếu sự đột biến.

Các pha tấn công của Tây Ban Nha vẫn thiếu tốc độ, thiếu ý tưởng sáng tạo. Những phút cuối, Tây Ban Nha liên tục vây hãm khung thành Bounou, nhưng Morocco vẫn đứng vững để kéo trận đấu sang hiệp phụ. Trong 30 phút hiệp phụ, cả Tây Ban Nha và Morocco đều có cơ hội giải quyết trận đấu nhưng đều không tận dụng được, đặc biệt là pha sút chạm cột dọc của Sarabia (120+3’).

Trên chấm 11m, Tây Ban Nha thực hiện hỏng cả 3 lần, trong khi Ma Rốc không mắc sai lầm nào để giành thắng lợi 3-0 ở loạt đấu súng, qua đó giành tấm vé vào vòng Tứ kết. Đây là kết quả quá sốc vì HLV Luis Enrique từng tiết lộ rằng ông dặn các học trò về tập đá penalty 1000 lần.

XEM VIDEO HIGHLIGHTS MOROCCO VS TÂY BAN NHA TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên