sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Đánh bại Bồ Đào Nha, CĐV Ma Rốc 'dằn mặt' Pháp trước trận bán kết bằng cuộc bạo loạn kinh hoàng ở Paris

Thứ hai, 12/12/2022 08:44 (GMT+7)

Cảnh sát đã bắt giữ 36 người hâm mộ Morocco quá khích khi ăn mừng chiến thắng trước Bồ Đào Nha tại tứ kết World Cup hôm 10/12.

ĐT Ma Rốc đã gây sốc trên toàn thế giới khi đánh bại Bồ Đào Nha ở tứ kết World Cup 2022. Ngay lập tức, không khí ăn mừng của cổ động viên đội bóng Bắc Phi này đã lan tỏa trên toàn thế giới. Không chỉ có những người yêu mến "Những chú sư tử Atlas" ở quê nhà mà cả những người Ma Rốc đang ở nước ngoài cũng đã đổ ra đường ăn mừng ở nước sở tại.

Ma Roc vs Bo Dao Nha
Ma Rốc đã khiến cho cả thế giới phải ngả mũ thán phục khi lọt vào bán kết World Cup 2022

Tuy nhiên, sự vui mừng ấy đã trở nên cuồng nhiệt thái quá và hóa thành bạo động tại Paris, Pháp. Theo tờ Lefigaro cho biết khoảng 20.000 người hâm mộ đội bóng châu Phi này đã đổ ra đường phố để ăn mừng (Pháp là nơi có cộng đồng người Ma Rốc sinh sống rất nhiều).

Tuy nhiên, những hành động quá khích của họ đã phải đối mặt với sự đàn áp từ cảnh sát. Nhiều người ăn mừng khiến lực lượng chức năng phải can thiệp để giải tán đám đông.

Cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay và sử dụng vũ khí chuyên dụng để ngăn chặn những kẻ quá khích. Có ít nhất 36 người đã bị bắt giữ. Báo giới Pháp mô tả: "Thay vì ăn mừng chiến thắng, đám đông quá khích đã quay sang gây chiến với cảnh sát, đập phá những cửa hàng tại Paris".

CDV Ma Roc gay ra bao loan
CĐV Ma Rốc đã khiến đường phố nước Pháp náo loạn

Đoạn video lan truyền cho thấy một nhóm cảnh sát dùng chân và dùi cui tấn công một người hâm mộ đang nằm trên đường.

Không chỉ ở Paris, cuộc náo loạn của cổ động viên Morocco còn xuất hiện ở nhiều thành phố khác ở Pháp. Vấn đề an ninh ở xứ Lục lăng sẽ còn đáng ngại hơn khi Morocco chạm trán với Pháp ở vòng bán kết World Cup.

Một số cổ động viên quá khích đã ném các đồ vật, thậm chí là pháo hoa về phía cảnh sát. Ít nhất 36 người đã bị bắt giữ. "Tình hình thay đổi chóng mặt. Thay vì ăn mừng chiến thắng của tuyển Morocco, giờ đây có những nhóm thanh niên muốn gây chiến, không chỉ với các lực lượng chức năng mà còn với các cửa hàng mặt tiền", Luc Lenoir cho biết.

CDV Ma Roc gay ra bao loan
Cảnh sát Pháp đã phải vất vả để giải tán những đám đông CĐV Ma Rốc quá khích

Đối thủ của Ma Rốc trong trận bán kết World Cup là đội tuyển Pháp. "Những chú gà trống Gaulois" đã giành vé đi tiếp sau chiến thắng 2-1 trước Anh ở tứ kết. 

VIDEO: Thành viên BHL Brazil ném chú mèo trong phòng họp báo

Theo dõi Sports442 trên