sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Ma Rốc mỉa mai: 'Tại sao chúng tôi phải giữ bóng nhiều làm gì nếu sau đó phải thua và khóc lóc'

Chủ nhật, 11/12/2022 17:24 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Đội tuyển Ma Rốc dưới sự dẫn dắt của HLV Walid Regragui mang đến một triết lý bóng đá đặc sắc tại World Cup 2022.

Cristiano Ronaldo đã khóc nức nở sau khi Bồ Đào Nha bị loại ở vòng tứ kết World Cup 2022, qua đó thêm một lần lỡ hẹn với Cúp vàng thế giới. Nhưng có lẽ, Ronaldo không thể ngờ rằng đội bóng của anh đã bị đả bại bởi Ma Rốc, một đội bóng mà trước giải bị xem chỉ là "kẻ lót đường".

Nhìn lại hành trình đến thời điểm hiện tại của Ma Rốc, họ đã cầm hòa thành công Croatia, quật ngã cả Canada, Bỉ, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Hàng công của đội bóng này không để lại quá nhiều ấn tượng, với chỉ 4 bàn được ghi từ đầu giải, nhưng chính hàng thủ kiên cố tạo nên tiền đề cho thành công của họ. 

Chưa có một đội bóng nào sút tung lưới được Maroc tại kỳ World Cup năm nay. Bàn thua duy nhất mà thầy trò HLV Regragui phải nhận trong trận đấu với Canada là do cầu thủ Maroc… tự đá phản lưới nhà.

ma roc
Ma Rốc - hiện tượng của World Cup 2022 vẫn đang trên hành trình viết tiếp lịch sử

Đáng chú ý tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có Costa Rica (30,2%) có tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình tại giải đấu thấp hơn so với 32,3% của họ. 

Nhưng HLV Regragui không đưa ra lời xin lỗi nào về cách tiếp cận trận đấu đầy khó chịu của đội bóng châu Phi. Bởi với cách chơi này, Ma Rốc đã bóp nghẹt Tây Ban Nha, đội đã kiểm soát 76,8% thời lượng trận đấu ở vòng 1/8 nhưng chỉ có một cú sút trúng đích trong 120 phút, hay chỉ cần một bàn vào lưới Bồ Đào Nha.

HLV Regragui còn tự hỏi: "Tại sao Ma Rốc cần phải giữ bóng nhiều làm gì, điều đó thật nực cười? Tại sao các đội châu Phi phải kiểm soát bóng thật tốt để rồi sau đó lại thua và khóc lóc?"

HLV Regragui
HLV Regragui đang cho thấy sự quái kiệt của mình khi dẫn dắt Ma Rốc

"Chúng tôi muốn chứng tỏ châu Phi xứng đáng có mặt ở đây, Morocco xứng đáng có mặt ở đây, bóng đá là toàn cầu. Chúng tôi có một liên đoàn đứng sau, cả một dân tộc đứng sau chúng tôi, cả một lục địa phía sau chúng tôi. Chúng tôi có thế giới Ả Rập, có rất nhiều người", HLV Regragui nói thêm. 

Vào ngày 15/12, Ma Rốc sẽ 1 lần nữa đối đầu với gã khổng lồ châu Âu - đương kim vô địch Pháp trong nỗ lực viết lại lịch sử để giành 1 suất vào chung kết.

VIDEO: Khoảnh khắc Ronaldo lần đầu tiên khoác áo ĐT Bồ Đào Nha 
Theo dõi Sports442 trên