sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Hậu chỉ trích trọng tài vì bị loại tức tưởi, Suarez tiếp tục tố: 'FIFA luôn chống lại Uruguay'

Thứ hai, 05/12/2022 17:05 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau khi ĐT Uruguay phải dừng bước từ vòng bảng World Cup 2022, Suarez mới đây lên tiếng tố bị FIFA đối xử bất công.

ĐT Uruguay phải dừng bước từ vòng bảng World Cup 2022 theo kịch bản không thể buồn hơn. Ở lượt trận cuối, đội bóng châu Mỹ đã thi đấu đầy nỗ lực và đánh bại Ghana với tỷ số 2-0.

Tuy nhiên, chiến thắng này của Suarez và các đồng đội lại trở nên vô nghĩa khi ở trận đấu cùng giờ, ĐT Hàn Quốc đã bất ngờ khuất phục được "gã khổng lồ" Tây Ban Nha, qua đó gián tiếp loại Uruguay nhờ hơn số bàn thắng.

uruguay
ĐT Uruguay thất vọng tột cùng khi phải dừng bước ngay tại vòng bảng World Cup 2022

Sau trận đấu, Suarez tỏ thái độ bất bình với các quyết định của trọng tài, gồm tình huống thổi phạt đền cho Bồ Đào Nha sau pha để bóng chạm tay của Jose Gimenez ở lượt trận thứ 2, sau đó là tình huống bị tước đi quả 11m khi Edinson Cavani bị đẩy ngã ở những phút cuối trận gặp Ghana.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây Suarez lại thêm một lần bày tỏ sự bức xúc với cách hành xử của FIFA. Theo đó, con trai của tiền đạo này muốn gặp cha sau khi trận đấu giữa ĐT Uruguay và Ghana kết thúc nhưng lại bị bảo vệ sân ngăn lại.

FIFA luôn chống lại Uruguay. Sau trận đấu, tôi muốn gặp các con mình nhưng những người quản lý sân bóng đã từ chối. Vậy mà một cầu thủ Pháp lại được ngồi cùng các con trên băng ghế dự bị.

Thật may mắn khi được tham dự kỳ World Cup thứ tư trong sự nghiệp. Nhưng cũng thật buồn khi không thể đem tới cho con trai tôi một kỷ niệm vui vẻ hơn. Tâm trí tôi bị ám ảnh bởi hình ảnh đứa con trai 4 tuổi của mình rời sân vận động cùng vẻ mặt buồn bã”, Suarez bày tỏ sự thất vọng. 

suarez
Suarez bật khóc nức nở sau khi ĐT Uruguay phải dừng bước tại vòng bảng World Cup 2022

Bên cạnh Suarez, lão tướng Diego Godin cũng bày tỏ sự bất bình về cách hành xử của FIFA với ĐT Uruguay: "Tất cả chúng tôi đều thấy Uruguay xứng đáng hưởng phạt đền trước Ghana. Dù bây giờ, chúng tôi có khóc lóc, phản đối thế nào cũng không thể thay đổi được kết quả. Thật lạ là trong một trận đấu mang tính quyết định, FIFA lại không chọn những trọng tài có uy tín để làm nhiệm vụ".

(VIDEO: Suarez, Cavani, Nunez được ĐT Uruguay gọi tên dự World Cup theo cách không thể ý nghĩa hơn)
Theo dõi Sports442 trên