sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Kiêu hãnh châu Á: Hạ gục Bồ Đào Nha, Hàn Quốc 'lách qua khe cửa hẹp' không thể ngoạn mục hơn

Thứ bảy, 03/12/2022 00:13 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Hàn Quốc vừa có cú lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha, đồng thời cũng là cú lội ngược dòng ở bảng H để chính thức góp mặt tại vòng 1/8 của World Cup 2022.

Trước khi bước vào lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2022, áp lực đã đè nặng lên vai của ĐT Hàn Quốc với tâm thế buộc phải thắng Bồ Đào Nha để giành tấm vé đi tiếp. Trong khi đó, Bồ Đào Nha lại khá thoải mái khi họ đã sớm giành quyền lọt vào vòng sau.

Bước vào trận đấu chỉ mang tính thủ tục, Bồ Đào Nha lại không hề tỏ ra bất cần khi dồn lên tấn công và kiểm soát thế trận ngay từ đầu.

Và Selecao châu Âu cũng chỉ mất 5 phút sau tiếng còi khai cuộc để chọc thủng lưới đại diện châu Á. Ở tình huống này, hàng thủ Hàn Quốc đã bộc lộ sự yếu kém khi để cho Bồ Đào Nha dễ dàng phối hợp và Ricardo Horta là người đã tung ra cú dứt điểm vào lưới trống.

han quoc vs bo dao nha
ĐT Hàn Quốc phải nhận bàn thua từ ngay phút thứ 5

Sau bàn thua, Hàn Quốc không còn cách nào khác là buộc phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Ở tình huống sau đó, đội bóng xứ sở kim chi đưa được bóng vào lưới, song trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Tuy nhiên, họ cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Phút thứ 27, Young Gwon ghi bàn gỡ hòa cho Hàn Quốc trong tình huống bóng đập ra từ lưng của Ronaldo và vô tình trở thành pha kiến tạo hoàn hảo.

han quoc ghi ban go hoa
Kim Young Gwon ghi bàn gỡ hòa, đồng thời thắp lại hy vọng đi tiếp cho ĐT Hàn Quốc

Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến thế trận giằng co của hai đội, trong đó Bồ Đào Nha tỏ ra nhỉnh hơn với nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không thể chuyển hóa thành bàn.

Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha và Hàn Quốc không có sự thay đổi người nào. Lối chơi tấn công cũng được 2 đội duy trì giống như 45 phút đầu trận.

Những đôi chân không mỏi của Hàn Quốc vẫn miệt mài trong việc tìm đường vào mành lưới của đối phương với mong muốn xoay chuyển cục diện trận đấu lẫn bảng H. Tuy nhiên, Son Heung Min và các đồng đội vẫn bế tắc trước hàng phòng ngự kín kẽ của đối phương, trong khi thời gian cũng đang dần quay lưng với họ.

Tưởng chừng Hàn Quốc sẽ khép lại trận đấu trong nỗi ê chề, song điều kỳ diệu đã đến ở những phút bù giờ. Ở tình huống này, Son Heung Min bứt tốc nhanh, chờ đợi Hwang Hee Chan lao lên rồi thực hiện pha chọc khe không thể vừa vặn hơn cho đồng đội dứt điểm chính xác đánh bại thủ thành Diogo, ấn định chiến thắng 2-1 cho Hàn Quốc.

han quoc thang bo dao nha
ĐT Hàn Quốc vỡ òa với bàn thắng ở phút chót

Tuy nhiên, trận thắng Bồ Đào Nha chỉ là điều kiện cần để Hàn Quốc giành vé đi tiếp. Điều kiện đủ của đội bóng xứ sở kim chi lại phụ thuộc vào kết quả của trận đấu giữa Uruaguay và Ghana diễn ra cùng giờ nhưng kết thúc muộn hơn khi có tới 8 phút bù giờ.

Đối với ĐT Hàn Quốc, có lẽ chưa bao giờ họ phải trải qua 8 phút lâu đến vậy. Và cuối cùng, đại diện châu Á đã có được cái kết ngọt ngào khi Urguay đánh bại Ghana với tỷ số 2-0 - kết quả vừa đủ để họ vươn lên xếp thứ nhì bảng H, qua đó chính thức giành quyền đi tiếp.

Trong khi đó, thất bại này không ảnh hưởng quá nhiều đến ĐT Bồ Đào Nha khi họ đã sớm góp mặt tại vòng 1/8. Tuy nhiên, nó lại giáng đòn đau xuống Selecao châu Âu bởi họ không những chưa trả được món nợ năm xưa mà lại thêm một lần phải "nếm trái đắng" trước Hàn Quốc. 

(VIDEO: Thần đồng Hàn Quốc lập cú đúp vào lưới đội bóng Tây Ban Nha)
Theo dõi Sports442 trên