sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Bị loại cay đắng, HLV Uruguay tức mình quay sang đổ lỗi cho Bồ Đào Nha

Thứ bảy, 03/12/2022 14:18 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chiến thắng trước Ghana ở lượt trận cuối vòng bảng là không đủ để Uruguay chiến thắng trong cuộc đua ngôi nhì bảng H với Hàn Quốc, qua đó chính thức dừng bước tại World Cup 2022.

Ở lượt trận cuối bảng H World Cup 2022, ĐT Uruguay đã giành chiến thắng 2-0 trước Ghana. Trong khi đó, ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Hàn Quốc đã tạo được cơn địa chấn với cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Bồ Đào Nha

Với kết quả này, ĐT Uruguay và Hàn Quốc đều có được 4 điểm và hiệu số bàn thắng bại là 0. Tuy nhiên, Uruguay lại xếp dưới vì kém Hàn Quốc về tổng số bàn thắng (2 so với 4), qua đó chính thức dừng bước tại World Cup năm nay

suarez
Suarez bật khóc khi biết tin ĐT Uruguay bị loại

Sau trận đấu, HLV ĐT Uruguay - Diego Alonso bày tỏ sự tiếc nuối: “Chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng bất thành. Chúng tôi đã chiến đấu để đi tiếp nhưng thật tiếc điều đó đã không xảy ra”.

Bên cạnh đó, thay vì trách Hàn Quốc đã gián tiếp loại mình, HLV ĐT trưởng ĐT Uruaguay - Diego Alonso lại lên tiếng đổ lỗi cho trận thua Bồ Đào Nha: “Chúng tôi bị loại vì trận thua Bồ Đào Nha và hiệu số bàn thắng. Đó là do quả penalty tưởng tượng.

Chúng tôi không bị loại vì trận hoà với Hàn Quốc, mà là trận thua Bồ Đào Nha. Uruguay dừng bước vì trọng tài đã tặng cho Bồ Đào Nha một quả phạt đền không đáng có”.

hlv uruguay vs hlv bo dao nha
HLV ĐT Urguay cho rằng trận thua Bồ Đào Nha là nguyên nhân chính khiến đội nhà bị loại

Theo đó, ở trận đấu ra quân giữa Bồ Đào Nha và Uruguay, Jose Jimenez bên phía ĐT Uruguay sau nỗ lực truy cản đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài Alireza Faghani ban đầu không thổi phạt, song sau khi tham khảo VAR đã thay đổi quyết định và cho Bồ Đào Nha được hưởng quả penalty.

Trên chấm 11m, Bruno Fernandes đã dứt điểm thành công, qua đó ấn định chiến thắng 2-0 cho Bồ Đào Nha. Có thể nói, đây là bàn thắng đã thay đổi cục diện của trận đấu cũng như là bước ngoặt của bảng H, qua đó khiến Uruguay bị đẩy vào thế khó trước lượt trận cuối. 

(VIDEO: Khoảnh khắc quý của Ronaldo trong lần đầu tiên khoác áo Bồ Đào Nha)
Theo dõi Sports442 trên