sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Luis Suarez: "Uruguay bị từ chối hai quả phạt đền hợp lệ, trọng tài và FIFA hãy giải thích"

Thứ bảy, 03/12/2022 18:25 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Luis Suarez cho rằng ĐT Uruguay đã bị từ chối hai quả phạt đền trong chiến thắng trước Ghana ở lượt trận cuối vòng bảng.

Trong chia sẻ với tờ với TeleDoce sau khi thắng Ghana ở lượt cuối bảng G tối 2/12, tiền đạo Luis Suarez tức tưởi cho rằng Uruguay bị đối xử không công bằng tại World Cup 2022.

"Uruguay bị từ chối hai quả phạt đền hợp lệ khi Edinson Cavani và Darwin Nunez bị phạm lỗi. Trọng tài và quan chức FIFA phải giải thích cho hai tình huống đó. Tôi không hiểu tiêu chí thổi phạt đền của họ là gì. Và tôi không phải đang tìm cớ cho việc Uruguay bị loại".

ĐT Uruguay mặc dù giành được trọn vẹn 3 điểm trước Ghana nhưng vẫn phải cay đắng rời World Cup 2022 ngay từ vòng bảng do ở trận đấu cùng giờ, ĐT Hàn Quốc còn làm được điều tuyệt vời hơn khi lội ngược dòng đánh bại Bồ Đào Nha, chính thức vượt Uruguay về hiệu số và giành quyền vào vòng 1/8 với tư cách đội nhì bảng H. 

Luis Suarez
Luis Suarez cho rằng trọng tài đã sai khi từ chối 2 quả phạt đền của Uruguay

Sau khi biết tin Hàn Quốc ghi bàn bù giờ, Suarez đã bật khóc nức nở trên ghế dự bị của Uruguay. Đây là lần đầu tiên đội bóng Nam Mỹ dừng bước ngay vòng bảng World Cup sau bốn lần Suarez tham dự. Đây có lẽ cùng là kỳ giải cuối cùng của tiền đạo 35 tuổi.

"Sự thật là chúng tôi bất lực với FIFA. Sau trận đấu, tôi muốn gặp các con của mình nhưng bị quan chức FIFA ngăn cản. Tôi từng thấy các tuyển thủ Pháp ngồi với con họ trên băng ghế dự bị nhưng chúng tôi thì không được phép. Có vẻ Uruguay không đủ sức ảnh hưởng. FIFA lúc nào cũng chống lại chúng tôi", Suarez bày tỏ.

Uruguay
Uruguay sau đó vẫn bị loại dù giành trọn 3 điểm trước Ghana

Cựu tiền đạo Barca cũng thừa nhận rằng đội nhà đã có thể nắm quyền tự quyết nếu tận dụng tốt hơn cơ hội, đặc biệt là ở những phút cuối trận. Nhưng anh chấp nhận kết quả này và kêu gọi đồng đội hướng tới tương lai. Suarez từng ghi bảy bàn tại World Cup, ba bàn vào năm 2010, hai vào năm 2014 và hai vào năm 2018, nhưng tịt ngòi tại Qatar.

Trong trận đấu giữa Uruguay với Ghana vào tối qua, Suarez cũng góp dấu giày trong cả hai bàn thắng của Giorgian de Arrascaeta. Thủ quân của Uruguay cho thấy anh ấy vẫn đóng một vai trò quan trọng ở ĐTQG dù đã qua thời kỳ đỉnh cao.

VIDEO: Cavani tỏa sáng trong ngày tái xuất Uruguay 
Theo dõi Sports442 trên