sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Hậu vệ Nhật Bản: 'Chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần võ sĩ đạo và tạo đại địa chấn tại World Cup'

Thứ hai, 05/12/2022 15:05 (GMT+7)

Hậu vệ kỳ cựu Yuto Nagatomo của ĐT Nhật Ban đã có những phát biểu đáng chú ý thể hiện quyết tâm giành chiến thắng trước Croatia tại vòng 1/8 World Cup 2022.

ĐT Nhật Bản là bất ngờ lớn nhất tại World Cup 2022. Đội bóng xứ sở mặt trời mọc này đã đánh bại cả ĐT Đức và ĐT Tây Ban Nha để xuất sắc đứng đầu bảng E - bảng đấu được coi là bảng "tử thần" tại giải đấu năm nay.

Đối thủ của "Những chiến binh Samurai" là nhà đương kim Á quân World Cup - ĐT Croatia. Dù bị đánh giá thấp hơn nhiều so với đại diện đến từ châu Âu nhưng các cầu thủ Nhật Bản vẫn đặt quyết tâm rất lớn nhằm tạo nên thêm một cơn đại địa chấn nữa.

Yuto Nagatomo vs Ritsu Doan
Yuto Nagatomo (áo vàng) quyết tâm thể hiện tinh thần võ sĩ đạo trước Croatia

Cụ thể, trả lời họp báo trước trận, hậu vệ kỳ cựu Yuto Nagatomo khẳng định sẽ thi đấu với tinh thần của võ sĩ đạo trước Modric và các đồng đội có phần vượt trội về mọi mặt: “Những chiến thuật đương nhiên là quan trọng, nhưng dù chúng tôi có vận dụng các chiến thuật đó tốt đến thế nào đi chăng nữa mà nhập cuộc với tinh thần sợ hãi thì mọi thứ sẽ trở nên vô ích.

Trước khi các samurai ra trận, họ sẽ mài vũ khí và cố gắng cải thiện kỹ thuật chiến đấu của mình. Thế nhưng, nếu họ có tinh thần sợ hãi trước trận chiến, họ sẽ chẳng biết cách để sử dụng các vũ khí sắc bén đó. Trong bóng đá cũng vậy.

Để phát huy tối đa hiệu quả của các chiến thuật đã đề ra thì điều tiên quyết phải có lòng can đảm. Vì vậy, ngày mai chúng tôi sẽ thể hiện lòng can đảm của mình cho các bạn thấy.”

Bên cạnh đó, hậu vệ 36 tuổi cũng tiết lộ cách để các cầu thủ Nhật Bản thể hiện sự quyết tâm trong giai đoạn vòng bảng.

“Có một từ tiếng Ý là ‘coraggio’ mang nghĩa can đảm. Trước trận đấu với Đức tôi đã bắt tay từng người và chúng tôi hét lên ‘coraggio’.

Nhat Ban vs Croatia
ĐT Nhật Bản đang rất quyết tâm thể hiện tốt trước đương kim Á quân Croatia

Nhưng giờ đây chúng tôi đã vượt qua vòng bảng và chúng tôi đã hoàn toàn tự tin vào bản thân nên chúng tôi không cần phải tiếp tục làm điều đó. Nhật Bản chính là đội bóng đoàn kết và dũng cảm nhất ở World Cup 2022”, cựu cầu thủ Inter Milan chia sẻ thêm.

Trong khi đó, HLV trưởng của ĐT Nhật Bản, ông Hajime Moriyasu khẳng định toàn đội đã có những chuẩn bị kỹ lưỡng để cho cuộc đối đầu với đối thủ vô cùng khó khăn tại vòng 1/8 World Cup 2022.

''Các cầu thủ của tôi rất linh hoạt. Rất khó trả lời về chiến thuật và chiến lược ở trận đấu này. Nhật Bản đã sẵn sàng cho việc phải đá 120 phút trước Croatia. Chúng tôi sẽ không chơi phòng ngự như đã thể hiện trước Đức và Tây Ban Nha.

Croatia có những cầu thủ tuyệt vời, họ là á quân World Cup. Chúng tôi tôn trọng đối thủ của mình, bản thân tôi rất tôn trọng Croatia. Họ dễ dàng thích nghi với các tình huống và lối chơi khác nhau với sự kiên trì, chắc chắn và nhất quán. Croatia sẽ là một thách thức lớn với chúng tôi'', nhà cầm quân ĐT Nhật Bản nhận định. 

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường mừng trận thắng Đức

Theo dõi Sports442 trên