sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bất chấp quy định vì mê tín, ngôi sao tuyển Pháp cố tình đeo dây chuyền vào sân thi đấu

Thứ hai, 05/12/2022 15:55 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Trong trận đấu giữa ĐT Pháp và Ba Lan tại vòng 1/8 World Cup 2022, hậu vệ phải Jules Kounde khiến nhiều người bất ngờ khi đeo dây chuyền trong lúc thi đấu.

Tại trận đấu vòng 1/8 World Cup 2022, ĐT Pháp đã thị uy sức mạnh và giành chiến thắng chung cuộc trước Ba Lan, qua đó ghi tên mình vào trận tứ kết. 

Bên cạnh màn trình diễn ấn tượng cùng những bàn thắng của "Những chú gà trống Gô-loa", khán giả chắc hẳn không thể quên được tình huống hậu vệ phải của ĐT Pháp - Jules Kounde phải "trả giá" với chiếc dây chuyền đeo trên cổ. 

Theo đó, Kounde đã bất chấp quy định và cố tình đeo dây chuyền vào sân thi đấu. Tuy nhiên, hậu vệ người Pháp vẫn không bị trọng tài phát hiện cho đến cuối hiệp 1.

Khi Kounde đang thực hiện quả ném biên, trợ lý trọng tài ở gần đó mới phát hiện ra. Ngay lập tức, ông yêu cầu ngôi sao của tuyển Pháp tháo dây chuyền để tiếp tục trận đấu.

kounde
Kounde bị trọng tài biên yêu cầu tháo dây chuyền để tiếp tục thi đấu

May mắn cho Koude vì anh không phải nhận thẻ phạt từ trọng tài bởi hành vi cố chấp này. Sau khi tháo dây chuyền, hậu vệ phải của ĐT Pháp đã trở lại sân và tiếp tục thi đấu. 

Sau trận đấu, HLV ĐT Pháp - Didier Deschamps đã bị chất vấn về việc này. Sau đó, ông không giấu nổi sự tức giận khi nhắc về hành động của học trò: “Các cầu thủ không được phép đeo vòng tay, dây chuyền hay đồng hồ. Đây là quy định cơ bản mà bất cứ ai cũng biết. Những vật dụng cá nhân như vậy có thể khiến họ và đối thủ gặp nguy hiểm khi tranh chấp.

Tôi không biết Kounde đeo dây chuyền làm gì. Tôi quả thực không nghĩ rằng cậu ấy lại liều lĩnh đến thế, nhưng tôi biết cậu ấy là người mê tín. Kounde thường xuyên đeo dây chuyền khi tập luyện, và chắc chắn chúng có ý nghĩa đặc biệt với cậu ấy. Dù sao, đây là lỗi của chúng tôi, bởi lẽ chúng tôi nghĩ rằng cậu ấy đã tháo nó ra trước khi vào sân”.

hlv dt phap
HLV ĐT Pháp bất bình với việc làm của Jules Kounde

Theo quy định của FIFA, các cầu thủ không được phép mang đồ trang sức khi thi đấu, đặc biệt là dây chuyền nhằm đảm bảo an toàn cho chính họ và các đối thủ.

(VIDEO: Top 5 bàn thắng ấn tượng của Cavani tại giải VĐQG Pháp)
Theo dõi Sports442 trên