sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Trung vệ ĐT Ghana chính thức thừa nhận 'không ăn được thì đạp đổ' với Uruguay

Thứ bảy, 03/12/2022 13:46 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trung vệ Daniel Amartey của ĐT Ghana thừa nhận anh và đồng đội đã thi đấu với mục đích khiến Uruguay bị loại.

Tương tự bảng E, lượt trận cuối bảng H đã diễn ra theo kịch bản không thể kịch tính hơn. Theo đó, Hàn Quốc từ đội khả năng vượt qua vòng bảng thấp nhất đã thành công lách qua khe cửa hẹp, đả bại đội đầu bảng Bồ Đào Nha để hiên ngang tiến vào vòng 1/8. 

Trên thực tế, nếu trận đấu giữa Ghana và Uruguay kết thúc với một kết quả khác, thì có thể đội đi tiếp không phải là Hàn Quốc. 

ghana vs uruguay
Sau 10 năm, Ghana và Uruguay lại chạm trán nhau trong một trận cầu lịch sử tại World Cup

Ghana bước vào lượt trận cuối bảng H với ngôi nhì bảng và là đội sáng cửa đi tiếp nhất. 1 trận hòa cũng có thể giúp đại diện châu Phi giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, dường như trước Uruguay quá nhiều duyên nợ, Ghana đã đánh mất chính mình. Cái dớp của kỳ World Cup 10 năm về trước đè nặng lên đôi chân của các cầu thủ Ghana. 

Ngay đầu hiệp 1, ĐT Ghana đã được hưởng một quả phạt đền nhưng Andre Ayew lại thực hiện không thành công khi bị thủ môn đối phương cản phá. Mất đi cơ hội mười mươi, Ghana đã bị trừng phạt. Uruguay ghi liền 2 bàn thắng trong hiệp một với cú đúp kiến tạo của đội trưởng Suarez và tạo lợi thế lớn.

Tuy nhiên ở trận đấu cùng giờ, khi thời gian bù giờ trôi về những phút cuối cùng thì Hwang Hee-chan bất ngờ ghi bàn giúp Hàn Quốc thắng chung cuộc 2-1 Bồ Đào Nha đã đẩy Uruguay vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc.

ghana vs uruguay
Uruguay "chỉ" thắng Ghana 2-0 và bị loại cay đắng

Lúc này, dù hầu như không còn cơ hội đảo ngược tình thế và cầm chắc khả năng bị loại, nhưng ĐT Ghana lại bất ngờ phòng ngự rất tập trung. Có tình huống cầu thủ Ghana còn… câu giờ với mục đích ngăn cản Uruguay ghi được bàn thắng. Cuối cùng, trận đấu này kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về Uruguay nhưng họ vẫn ngậm ngùi xách va li về nước cùng Ghana.

Phát biểu sau trận đấu, trung vệ Daniel Amartey của ĐT Ghana thừa nhận anh và đồng đội đã nỗ lực chơi bóng với mục đích khiến Uruguay bị loại cùng: "Tôi đã nói với các đồng đội của mình rằng chúng ta cần 1 bàn thắng. Nhưng ngay cả nếu không thể ghi bàn, chúng tôi phải phòng ngự thật chắc để bảo toàn tỷ số. Nếu chúng tôi bị loại thì Uruguay cũng không thể đi tiếp".

VIDEO: Người dân Ghana xuồng đường đi bão ăn mừng huy chương Olympic 
Theo dõi Sports442 trên