sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Ronaldo: "Các cầu thủ Brazil đáng ra nên nằm giả chết để bảo toàn tỷ số"

Thứ bảy, 10/12/2022 16:26 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Huyền thoại của bóng đá Brazil - Ronaldo "béo" không hài lòng với cách chơi của đàn em khi đang ở thế dẫn trước trong trận đấu với Croatia.

Trận tứ kết World Cup 2022 gặp Croatia được đánh giá là trận đấu khó khăn nhất kể từ đầu giải với ĐT Brazil. Trải qua hơn 105 phút thi đấu nhọc nhằn, Neymar đã lên tiếng đúng lúc với bàn thắng khai thông bế tắc cho "Những vũ công Samba" ở phút bù giờ của hiệp phụ thứ nhất.

Tưởng chừng pha lập công của tiền vệ sinh năm 1992 sẽ là bước ngoặt và định đoạt trận đấu, song Croatia đã bất ngờ có được bàn gỡ hòa ở phút thứ 117, qua đó 2 đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu cân não để phân định thắng bại.

Tại đây, Rodrygo và Marquinhos đã thực hiện không thành công lượt đá của mình, qua đó khiến ĐT Brazil thua 2-4 chung cuộc trước đối thủ đồng thời chính thức dừng bước tại World Cup năm nay.

brazil khoc
Các cầu thủ Brazil thất vọng tột cùng sau khi phải nhận thất bại trước Croatia ở loạt sút luân lưu

Sau trận đấu, huyền thoại của bóng đá Brazil - Ronaldo "béo" đã bày tỏ sự không hài lòng với cách chơi thiếu sự thận trọng của đội nhà khi đã có bàn thắng dẫn trước. Thay vào đó, huyền thoại này cho rằng các đàn em nên câu giờ để bảo toàn lợi thế cho đến khi kết thúc trận đấu.

"Còn năm phút nữa, trận đấu phải kết thúc trong khi chúng ta đang dẫn trước. Các cầu thủ nên đưa bóng ra biên, chơi đá ma, tiểu xảo, câu giờ, phạm lỗi và giả vờ ngã xuống sân. Thậm chí, có thể nằm giả chết hoặc bất cứ điều gì tương tự để bảo toàn tỷ số", Ronaldo 'béo' phát biểu trên sóng truyền hình trực tiếp.

Theo đó, trong tình huống gỡ hòa của Petkovic, các cầu thủ Brazil đã không kiểm soát được tuyến giữa và tỏ ra bất cẩn trong khâu chọn vị trí nên không kịp lui về phòng ngự. Ở tình huống này, Neymar cũng đã nổi nóng với các đồng đội vì đã dâng lên quá cao dù đứng trước cơ hội lớn để giành chiến thắng.

croatia go hoa
Hàng phòng ngự của ĐT Brazil đã mắc sai lầm qua đó tạo điều kiện cho Petkovic ghi bàn thắng gỡ hòa cho Croatia

Bên cạnh sự trách cứ các cầu thủ Brazil, Ronaldo "béo" cũng dành nhiều lời khen cho Neymar: "Tôi nghĩ bàn thắng mà cậu ấy ghi được thật tuyệt vời. Nó thể hiện sự hi sinh của Neymar với đội tuyển quốc gia. Tôi rất cảm động.

Cậu ấy bị chấn thương nhưng hồi phục rất nhanh, thể hiện sự trưởng thành và không có phản ứng khiêu khích. Neymar đã đánh đổi rất nhiều thứ để có một kỳ World Cup xuất sắc".

(VIDEO: Mèo tin tri dự đoán gây sốc trận Brazil vs Croatia)
Theo dõi Sports442 trên