sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cơn ác mộng của ĐT Brazil: "Những vũ công Samba" gục ngã đau đớn trước "Vua luân lưu"

Thứ bảy, 10/12/2022 01:07 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Brazil đã phải nhận thất bại đau đớn trước Croatia ở loạt sút luân lưu, qua đó chính thức dâng vé bán kết World Cup 2022 cho đối thủ.

Trước giờ bóng lăn, nhiều người chắc hẳn sẽ nghĩ về một trận đấu tương đối nhẹ nhàng và phần thắng nghiêng về phía ĐT Brazil. Lý do bởi nếu xét về tương quan lực lượng cũng như về phong độ, Selecao đang cho thấy sự nhỉnh hơn hẳn so với đối thủ.

Và cũng không bất ngờ khi bước vào trận đấu, ĐT Brazil tràn lên tấn công và tạo áp lực ngay từ những phút đầu. Những đợt tấn công của đại diện Nam Mỹ như sóng vỗ bờ với loạt cơ hội được trao cho Vinicius và Neymar.

Ở chiều ngược lại, ĐT Croatia cũng không phải là không có cơ hội. Tình huống đáng chú ý nhất của đội bóng áo ca rô thuộc về ngôi sao kỳ cựu Perisic sau pha băng cắt dứt điểm nhưng bóng đã đi chệch cột dọc.

brazil vs croatia
ĐT Brazil bất lực trước hàng thủ kín kẽ của Croatia

Những phút tiếp theo chứng kiến thế trận giằng co với tỷ lệ kiểm soát bóng tương đối cân bằng giữa hai đội. Thống kê này có phần gây bất ngờ khi Croatia là đội hiếm hoi có thể chơi ngang ngửa với ứng viên vô địch số 1 ở World Cup 2022.

Hiệp 1 có tính chuyên môn cao và giàu kịch tính, song ở trận cầu có tính chất knock-out, hai đội đều thể hiện sự thận trọng nên mọi thứ chỉ dừng lại ở cơ hội mà chưa có bàn thắng được ghi.

Bước sang hiệp 2, sóng gió nổi lên trước khung thành của Livakovic khi ĐT Brazil tăng tốc để tìm kiếm bàn mở tỷ số. Trước những đợt tấn công như vũ bão của đối phương, hàng thủ của Croatia đã bộc lộ những điểm yếu và khoảng trống cũng xuất hiện nhiều hơn.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng ĐT Croatia vẫn còn chốt chặn cuối là thủ thành Livakovic với những pha cản phá xuất thần làm nản lòng Neymar và các đồng đội. Cũng giống với 45 phút đầu, ĐT Brazil dù tạo được nhiều cơ hội, song vẫn bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới của đối phương.

Với độ tuổi trung bình là lên tới gần 30, ĐT Croatia đã thực sự cho thấy họ là đội bóng đầy kinh nghiệm và sự già dơ. Đại diện châu Âu đã thể hiện bản lĩnh ‘thép’ cùng lối chơi phòng ngự đầy khó chịu, qua đó thành công trong việc kéo đối thủ vào hiệp phụ.

neymar
Neymar khai thông bế tắc cho ĐT Brazil

Sau hơn 105 phút, Neymar đã khai thông thế bế tắc cho ĐT Brazil với bàn thắng mở tỷ số. Tưởng chừng như pha lập công của tiền đạo sinh năm 1992 sẽ giúp “Những vũ công Samba” định đoạt trận đấu, song bước ngoặt lại đến ở những phút chót.

Phút thứ 117, Petkovic đã lên tiếng đúng lúc với bàn thắng gỡ hòa quý như vàng cho Croatia, qua đó kéo Brazil vào loạt sút luân lưu đầy cân não để phân định thắng bại.

croatia go hoa

Là đội bóng cửa trên, áp lực của ĐT Brazil chắc chắn sẽ nhiều hơn Croatia. Tuy nhiên, dường như “Những vũ công Samba” đã không thể bước qua ranh giới của áp lực đó.

Theo đó, Rodrygo và Marquinhos bên phía đội bóng Nam Mỹ đã thực hiện không thành công quả đá 11m của mình, trong khi các cầu thủ của Croatia đều thực hiện chính xác.

croatia vs brazil
Croatia vỡ òa khi chính thức đánh bại Brazil sau loạt sút luân lưu

Chung cuộc, ĐT Croatia hòa 1-1 Brazil sau thời gian thi đấu chính thức và hiệp phụ, sau đó giành chiến thắng 4-2 trên loạt sút luân lưu. Với kết quả này, Luka Modric và các đồng đội chính thức quật ngã được ứng cử viên vô địch hàng đầu để hiên ngang giành tấm vé vào trận bán kết World Cup năm nay.

(VIDEO: Mèo tiên tri dự đoán kết quả trận Brazil vs Croatia)
Theo dõi Sports442 trên