sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Dalic mạnh dạn tuyên bố: 'Croatia luôn thành công khi cần, thắng Brazil chưa phải là kết thúc'

Thứ bảy, 10/12/2022 11:52 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau chiến thắng gây sốc trước đội bóng hùng mạnh Brazil ở trận tứ kết, HLV Dalic tự tin tuyên bố ĐT Croatia sẽ còn tiếp tục gây bất ngờ tại World Cup năm nay.

Bị đánh giá thấp hơn, không nhiều người có thể lạc quan nghĩ về việc ĐT Croatia có thể làm nên điều bất ngờ trước ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup năm nay là ĐT Brazil. 

Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm và sự già dơ của mình, Luka Modric đã thi đấu kiên cường và đứng vững trong hơn 120 phút, qua đó kéo đối thủ vào loạt sút luân lưu đầy cân não để phân định thắng bại.

Tại đây, bản lĩnh của Croatia lại lên tiếng giúp đội bóng này đánh bại "Những vũ công xứ sở Samba" với tỷ số 4-2, qua đó hiên ngang tiến thẳng vào trận bán kết.

croatia brazil
ĐT Croatia giành chiến thắng ngoạn mục trước Brazil ở loạt sút luân lưu

Sau chiến thắng này, HLV trưởng ĐT Croatia - Zlatko Dalic không giấu nổi sự vui ừng và phấn khích: "Đây là một chiến thắng cho người Croatia. Một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi đã loại bỏ ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Đây là Croatia - niềm tự hào, lòng can đảm, niềm tin và lòng yêu nước".

Trước một Brazil có chất lượng đồng đều với loạt ngôi sao sáng, nhà cầm quân ĐT Croatia chia sẻ ông và các học trò đã vượt qua áp lực rất lớn để giành chiến thắng: "Croatia hay nhất khi cần. Khi cần, Croatia luôn thành công. Đừng ai đánh giá thấp chúng tôi. Đây không phải là kết thúc, chúng tôi đang tiếp tục. Chúng tôi có thể đạt được rất nhiều ở giải này".

hlv croatia
HLV ĐT Croatia tự tin có thể tiếp tục hành trình kỳ diệu tại World Cup năm nay giống như năm 2018, khi họ xuất sắc trở thành Á quân.

"Chúng tôi có phẩm chất mạnh mẽ và không khuất phục. Tôi tin tưởng chỉ những đội bóng sở hữu tinh thần mạnh mẽ mới có thể trở lại và điều đó trở nên bình thường với chúng tôi. Tôi biết rằng mọi người sẽ tỏ ra ngạc nhiên với màn trình diễn của Croatia bởi đó là một hiện tượng. Tôi đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng và tiến từng bước một với sự kiên nhẫn. Giờ thì Croatia đang ở bán kết rồi.

Chúng tôi tràn đầy sự tự tin vào bản thân mình. Croatia thực sự đã làm nên địa chấn nhưng chúng tôi sẽ khiến điều đó trở nên ít bất ngờ hơn”, nhà cầm quân Croatia nhấn mạnh.

Tại bán kết, ĐT Croatia sẽ đối đầu với Argentina - đội bóng vừa đả bại Hà Lan ở trận tứ kết. Với những gì đã và đang thể hiện, Croatia hứa hẹn sẽ hây nhiều khó khăn cho Messi và các đồng đội, thậm chí có thể làm nên điều kỳ diệu tiếp theo.

(VIDEO: Mèo tiên tri dự đoán gây sốc về kết quả trận Brazil và Croatia)
Theo dõi Sports442 trên