sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Messi bị 'hạnh họe' xứng đáng nhận thẻ đỏ thay vì được tung hô quá đà

Thứ bảy, 10/12/2022 10:13 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Nhà báo thân Ronaldo không hài lòng khi Messi chỉ phải nhận 1 thẻ vàng trong trận đấu Argentina đánh bại Hà Lan.

Messi đã mang đến màn trình diễn đỉnh cao trước Hà Lan ở vòng tứ kết World Cup 2022. Anh ghi 1 bàn và 1 kiến tạo, ngoài ra còn thực hiện thành công loạt đá của bản thân trên chấm luân lưu để giúp Argentina thẳng tiến vào bán kết World Cup

Tuy nhiên nhà báo Morgan lại không chú ý nhiều đến những gì Messi thể hiện. Thay vào đó, cây viết thân với Ronaldo lại để ý tới chi tiết "El Pulga" được trọng tài ưu ái không rút thẻ đỏ. Cụ thể, Messi không bị phạt thẻ sau tình huống cố tình chơi bóng bằng tay vào phút 54. Tiền đạo thuộc biên chế PSG chỉ bị trọng tài rút thẻ vàng ở phút 90+10, qua đó được thi đấu trọn vẹn cả trận. 

messi
Tình huống Messi không bị trọng tài phạt thẻ

Nhà báo Morgan tuyên bố trên Twitter rằng đáng lẽ Messi phải bị phạt 2 thẻ vàng, qua đó bị đuổi khỏi sân. Trước đây, chính nhà báo này cũng tỏ thái độ phàn nàn với các chuyên gia của kênh BBC vì "khen ngợi Messi quá nhiều".

Tuy vậy, không thể phủ nhận màn trình diễn của Messi trong trận Tứ kết trước tuyển Hà Lan là vô cùng ấn tượng. Van Gaal và Hà Lan đã chuẩn bị tất cả để cản bước Messi. Đội bóng châu Âu phòng ngự chặt và gây sức ép với siêu sao người Argentina khi anh có bóng. Kế hoạch của Van Gaal là rõ ràng, chỉ cần không để thủng lưới, họ sẽ có cơ hội. Chiến lược ấy phá sản bởi những khoảnh khắc thiên tài của Messi.

messi
Messi đang cực thăng hoa trong kỳ World Cup cuối cùng của sự nghiệp.

Theo hãng thống kê Opta, Messi lại thiết lập cột mốc mới khi trở thành người kiến tạo năm bàn ở các vòng knock-out World Cup, vượt qua kỷ lục cũ của "Vua bóng đá" Pele (bốn lần). Ngoài ra, siêu sao số 10 cũng nâng thành tích ở World Cup lên 10 bàn. Thành tích ghi bàn của Messi chỉ còn kém bảy cầu thủ tại giải, bao gồm Miroslav Klose, Ronaldo, Gerd Muller, Just Fontaine, Pele, Sandor. Kocsis và Jurgen Klinsmann.

Cùng đồng đội đả bại "Cơn lốc màu da cam" Hà Lan, Messi lần thứ hai vào bán kết cùng Argentina, sau vị trí á quân năm 2014. Họ sẽ gặp Croatia trên sân Lusail tối 13/12, để tranh suất vào chung kết World Cup 2022.

VIDEO: Những pha lốp bóng đẳng cấp biến thủ môn thàn gã hề của Messi 
Theo dõi Sports442 trên