sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sau HLV Brazil, đến lượt HLV Hà Lan tuyên bố rời ghế nóng sau trận thua tức tưởi Argentina

Thứ bảy, 10/12/2022 10:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Ngay sau khi phải nhận thất bại trước Argentina và dừng bước ở tứ kết World Cup 2022, HLV Van Gaal đã tuyên bố thôi dẫn dắt ĐT Hà Lan.

Tại tứ kết World Cup 2022, ĐT Hà Lan đã thể hiện màn trình diễn tương đối ấn tượng trước đối thủ được đánh giá ngang cơ là ĐT Argentina. Tại đây, "Cơn lốc màu da cam" đã có màn rượt đuổi tỷ số kịch tính và hòa 2-2 đối thủ sau 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ, qua đó bước vào loạt sút luân lưu cân não để phân định thắng bại.

Chắc hẳn, loạt sút luân lưu trước Argentina vẫn luôn là nỗi ám ảnh đối với Hà Lan khi ở World Cup 2014, họ đã để thua đối thủ. Và trở lại với World Cup năm nay, đoàn quân của HLV Van Gaal đã để lịch sử lặp lại khi nhận thất bại trước đội bóng xứ Tango với tỷ số 2-4, qua đó chính thức dừng bước tại vòng tứ kết.

dt ha lan
ĐT Hà Lan thêm một lần phải nhận "trái đắng" trước Argentina ở loạt sút luân lưu

Ngay sau thất bại này, HLBV Van Gaal đã tuyên bố chia tay ĐT Hà Lan: ''Đầu tiên tôi xin chia sẻ rằng tôi sẽ không tiếp tục công việc. Tôi chỉ giữ vị trí này trong một thời gian và trận đấu với Argentina là lần cuối cùng tôi dẫn dắt Hà Lan trong giai đoạn thứ ba tôi đảm nhiệm vai trò này. 

Tôi nghĩ mình đã làm được những điều tích cực. Tôi dẫn dắt Hà Lan trong 20 trận ở giai đoạn vừa qua và không thua trận nào. Trận tứ kết với Argentina không thể tính là trận thua của chúng tôi khi đội bóng chỉ dừng bước trên chấm luân lưu". 

hlv van gaal
HLV Van Gaal chia tay ĐT Hà Lan sau World Cup 2022. Ảnh: Reuters

Tuy vậy, quyết định chia tay ĐT Hà Lan của HLV Van Gaal cũng không mấy bất ngờ. Lý do bởi vào tháng 4 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Hà Lan đã lên tiếng xác nhận ông Van Gaal sẽ không dẫn dắt ĐT nước nhà sau World Cup 2022.

Sau nhiều năm nghỉ hưu, ông Van Gaal trở lại dẫn dắt đội tuyển Hà Lan vào tháng 7/2021 (tức sau EURO 2020). Ở nhiệm kỳ thứ 3 làm huấn luyện viên trưởng "Cơn lốc màu da cam", vị chiến lược gia này vừa làm việc vừa chống chọi với căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến.

Phải dành nhiều lời khen cho nhà cầm quân 71 tuổi vì đã kiên cường chiến đấu bệnh tật và dẫn dắt ĐT Hà Lan ở World Cup năm nay, đáng tiếc là đội bóng của ông không thể lên ngôi vô địch. 

Sau khi HLV Van Gaal chính thức rời ghế nóng ĐT Hà Lan, người thay thế ông ngồi vào vị trí này là HLV Ronald Koeman, theo hợp đồng 3 năm đã ký với Liên đoàn bóng đá Hà Lan.

(VIDEO: Thần Rùa dự đoán kết quả trận đấu giữa Argentina và Hà Lan)
Theo dõi Sports442 trên