sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Nắm trong tay đội hình siêu mạnh nhưng vẫn 'bay màu' khỏi World Cup, HLV Tite từ chức ngay lập tức

Thứ bảy, 10/12/2022 04:12 (GMT+7)

Trong buổi họp báo sau trận thua Croatia tại tứ kết World Cup 2022, Tite đã thông báo ông sẽ từ chức HLV trưởng ĐTQG Brazil.

"Nhiệm kỳ của tôi đã kết thúc. Tôi đã nói về quyết định này cách đây hơn một năm và tôi không phải là kẻ nói hai lời. Chúng tôi vừa trải qua một thất bại đau đớn, nhưng tôi hài lòng với những gì mình đã làm được. Ngay cả khi đội tuyển giành chiến thắng, tôi cũng sẽ từ chức", HLV Tite phát biểu trong buổi họp báo sau trận gặp Croatia.

Brazil vs Croatia
Brazil để thua Croatia đầy cay đắng

Nhà cầm quân sinh năm 1961 đã dẫn dắt tuyển Brazil ở hai kỳ World Cup gần nhất nhưng đều không thể vượt qua vòng tứ kết. Tại giải đấu cách đây 4 năm, Brazil thua Bỉ 1-2. 

Tại World Cup 2022, Brazil được đánh giá rất cao và cho tới trước khi tứ kết khởi tranh, đoàn quân của HLV Tite vẫn chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối và được đánh giá là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch.

Tuy nhiên trong một ngày thi đấu dưới sức và thiếu một chút may mắn, Brazil đã để thua Croatia đầy đau đớn trên chấm 11 mét, bất chấp có những thời điểm Selecao đã ở rất gần với chiến thắng.

Như vậy, chiến dịch chinh phục World Cup của ĐT Brazil đã chính thức khép lại và thời gian của Tite trên cương vị HLV trưởng ĐTQG Brazil cũng vậy. Ngay sau khi Brazil bị loại khỏi FIFA World Cup trên chấm phạt đền trước Croatia.

Tite tu chuc
HLV Tite từ chức ngay sau thất bại của ĐT Brazil

Tite là HLV kỳ cựu từng dẫn dắt các đội bóng lớn tại giải VĐQG Brazil như Gremio, Palmeiras và Corinthians. Chiến lược gia 61 tuổi lên nắm quyền tại ĐTQG Brazil kể từ năm 2016 thay thế cho Carlos Dunga - người bị sa thải sau màn trình diễn tệ hại tại Copa America 2016.

Thành tựu đáng chú ý nhất của Tite với ĐT Brazil có lẽ là danh hiệu Copa America năm 2019. Ở đấu trường World Cup, Tite chỉ đưa Brazil đến tứ kết World Cup 2018 và 2022. Hiện Brazil đang ở giữa cơn hạn hán danh hiệu World Cup dài nhất từ ​​​​trước đến nay.

Sau 6 năm với 81 trận dẫn dắt ĐT xứ Samba, nhà cầm quân 61 tuổi đạt thành tích 60 trận thắng, 15 trận hòa, 6 trận thua, ghi 174 bàn, lọt lưới 30 bàn.

VIDEO: Mèo tiên tri dự đoán kết quả Brazil vs Croatia

Theo dõi Sports442 trên