sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Để Ronaldo ngậm ngùi ngồi dự bị, HLV ĐT Bồ Đào Nha khẳng định lý do chắc nịch

Thứ tư, 07/12/2022 08:43 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV ĐT Bồ Đào Nha - Fernando Santos khẳng định lý do để Ronaldo ngồi dự bị trong trận gặp Thụy Sĩ hoàn toàn dựa vào ý đồ chiến thuật.

Tại vòng 1/8 World Cup 2022, ĐT Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng đậm đà 6-1 trước Thụy Sĩ, qua đó chính thức lọt vào vòng tứ kết. Đáng chú ý, trong một ngày mà đội nhà thi đấu thăng hoa thì Cristiano Ronaldo phải ngậm ngùi ngồi trên băng ghế dự bị ở phần lớn thời gian của trận đấu.

ronaldo
Ronaldo ăn mừng trên băng ghế dự bị khi đồng đội ghi bàn

Theo đó, truyền thông đồn đoán lý do HLV Fernando Santos không trao suất đá chính cho CR7 trong trận này là do thái độ bất mãn khi bị thay ra ở cuộc đối đầu với Hàn Quốc trước đó.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng được cho là "chiều lòng" đông đảo các CĐV nước nhà khi họ phản đối gay gắt việc Ronaldo ra sân.

Trước nhiều đồn đoán của giới truyền thông và dư luận, HLV Fernando Santos đã chính thức lên tiếng: “Tôi đã giải thích vụ việc xoay quanh chuyện Ronaldo ngồi dự bị, và tôi sẽ không giải thích lại nữa. Ronaldo và Ramos là những cầu thủ khác nhau. Quyết định của tôi dựa vào ý đồ chiến thuật. Tôi cũng sử dụng Dalot và Guerreiro dù Cancelo cũng là một cầu thủ xuất sắc. Đội hình này phù hợp với những thứ tôi cần trước Thụy Sĩ.

Không có vấn đề gì giữa tôi và Ronaldo. Chúng tôi đã là những người bạn trong nhiều năm. Các cầu thủ cũng đưa ra những quyết định nhưng không ảnh hưởng đến chúng tôi. Tôi đã giải thích và tình huống hoàn toàn được giải quyết. Ronaldo đã tạo ra một tấm gương tốt về một đội trưởng tuyệt vời”.

ronaldo
HLV Santos khẳng định mối quan hệ giữa ông và Ronaldo vẫn tốt đẹp

Dẫu sao, điều quan trọng nhất là Ronaldo và các đồng đội đã có được tấm vé vào vòng 8 đội mạnh nhất. Tại đây, đối thủ của họ sẽ là ĐT Ma Rốc - "ngựa ô" của World Cup năm nay. Với việc kết thúc vòng bảng với thành tích bất bại và đả bại được "gã khổng lồ" Tây Ban Nha ở vòng 1/8, đại diện của châu Phi hứa hẹn sẽ là đối thủ không hề dễ chơi đối với ĐT Bồ Đào Nha. 

(VIDEO: Sức bật siêu khủng, Ronaldo đánh bại toàn bộ hàng thủ của AS Roma)
Theo dõi Sports442 trên