sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Ronaldo chúc mừng nồng nhiệt Bồ Đào Nha, khẳng định toàn đội đã có một sự lựa chọn đúng đắn

Thứ tư, 07/12/2022 08:10 (GMT+7)

Sau trận đấu với Thụy Sĩ, Ronaldo đã có thông điệp rất ý nghĩa gửi đến toàn đội Bồ Đào Nha sau màn trình diễn chói sáng của các cầu thủ trẻ nhiệt huyết.

ĐT Bồ Đào Nha đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi là đội tiến vào vòng tứ kết World Cup 2022 dễ dàng nhất mặc cho trước trận đấu các chuyên gia đều nhận định Thụy Sĩ sẽ là một đối thủ cực kỳ khó nhằn với thầy trò HLV Fernando Santos.

Sao trẻ Goncalo Ramos là người rực sáng nhất trận với một cú hat-trick để góp công lớn vào chiến thắng ấn tượng 6-1 trước đội bóng xứ sở đồng hồ. Các bàn thắng còn lại được ghi do công của Pepe, Raphael Guerreiro và Rafael Leao.

Ronaldo du bi
Ronaldo đã phải dự bị trong trận đấu với Thụy Sĩ

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của "Selecao châu Âu" đó là việc HLV Fernando Santos đã thực hiện một cuộc "cách mạng" ở đội bóng khi đẩy Ronaldo lên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho sao trẻ Goncalo Ramos. Các máy quay đã liên tục bắt vào những khoảnh khắc của CR7 khi nhìn những người đồng đội thi đấu. Ít nhiều trong những biểu cảm ấy ánh lên sự đượm buồn trong đôi mắt của người từng 5 lần giành QBV.

Sau trận đấu, một video lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội ghi lại cảnh Ronaldo đã đi vào đường hầm sớm thay vì ở lại chung vui với các đồng đội đang rất phấn khích cùng cổ động viên. Tiền đạo 37 tuổi lầm lũi đi vào đường hầm, một số đồng đội dường như cũng thấy điều đó nhưng không hề có phản ứng nào với cựu sao Real Madrid và Man Utd.

Gác lại tất cả những điều trên, Ronaldo đã cho thấy anh là một cầu thủ rất chuyên nghiệp khi có bài đăng trên trang Facebook cá nhân để chúc mừng toàn đội. Trong bài viết ấy, có một chi tiết dường như ngầm khẳng định rằng những quyết định của Bồ Đào Nha ở trận này là hoàn toàn chính xác (việc để Ronaldo dự bị).

Cụ thể, Cristiano Ronaldo viết: "Dia incrível para Portugal, com um resultado histórico no maior certame do futebol mundial. Exibição de luxo de uma equipa repleta de talento e juventude. A nossa Selecção está de parabéns. O sonho está vivo! Até ao fim! Força, Portugal!".

Bai viet cua Ronaldo
Bài viết của Ronaldo trên trang cá nhân

(Tạm dịch) "Một ngày tuyệt vời của Bồ Đào Nha, với kết quả lịch sử trong ngày hội bóng đá lớn hành tinh. Một màn trình diễn chói sáng của đội ngũ đầy tài năng và tuổi trẻ. Sự lựa chọn của chúng tôi rất đáng được khen ngợi. Chúc mừng đội tuyển quốc gia của chúng ta. Giấc mơ vẫn còn mãi! Nỗ lực đến cùng! Cố lên, Bồ Đào Nha!".

Như vậy có thể thấy rằng, việc ca ngợi đội ngũ trẻ tài năng và ca ngợi sự lựa chọn sáng suốt đã nói lên rằng dường như Ronaldo thấy hài lòng vì khi các đồng đội trẻ hơn với phong độ cao hơn được đá chính thì ĐT Bồ Đào Nha mới thực sự thanh thoát và giành được thắng lợi quan trọng.

Ở trận tới, nhiều khả năng Ronaldo sẽ tiếp tục phải dự bị để nhường chỗ cho Ramos nhưng hy vọng rằng CR7 sẽ tiếp tục là một người đàn anh, một người thủ lĩnh tinh thần để dẫn dắt các đàn em thi đấu tốt hơn và hiện thực hóa giấc mơ giành cúp vàng World Cup.

VIDEO: Việt Nam và Dortmund đang thi đấu phải dừng lại để sửa khung thành

Theo dõi Sports442 trên