sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sao trẻ khiến Ronaldo thành 'kép phụ': Đá 1 trận đã sánh ngang với huyền thoại, CR7 phải ngước nhìn

Thứ tư, 07/12/2022 07:40 (GMT+7)

Goncalo Ramos, người bất ngờ được HLV Fernando Santos cho đá chính đã có màn trình diễn rất ấn tượng để chạm tới những thành tích đáng ngưỡng mộ.

HLV Fernando Santos đã khiến tất cả người hâm mộ bóng đá phải bất ngờ khi "cất" siêu sao Cristiano Ronaldo trên ghế dự bị trước trận đối đầu với Thụy Sĩ tại vòng 1/8 World Cup 2022. Và càng đáng nói hơn khi người được lựa chọn thay thế CR7 lại là một cái tên khá xa lạ - Goncalo Ramos nhưng hiệu quả anh mang lại thì vô cùng lớn.

Goncalo Ramos
Goncalo Ramos đã có màn trình diễn quá ấn tượng trong lần đầu được dự World Cup

Phút 17, anh đã khiến người xem không thể tin vào mắt mình với cú dứt điểm bằng chân trái vào góc rất hẹp khiến thủ thành Sommer của Thụy Sĩ chỉ biết đứng nhìn. Tiếp đó, chân sút 21 tuổi đệm bóng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 51 trước khi hoàn thành cú hat-trick với pha sục bóng tinh tế ở phút 67 để đưa tuyển Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước 5-1.

Goncalo Ramos là cầu thủ đầu tiên ghi hat-trick ở World Cup 2022. Không những vậy, Goncalo Ramos cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi hat-trick trong trận đấu đầu tiên tại VCK World Cup. Điều này giúp Goncalo Ramos sánh ngang với thành tích của huyền thoại Miroslav Klose thiết lập vào năm 2002 trong màu áo đội tuyển Đức.

Goncalo Ramos tên đầy đủ là Goncalo Matias Ramos sinh ngày 20 tháng 6 năm 2001 và hiện đang là tiền đạo chủ lực của CLB Benfica. Tuy nhiên, mãi cho tới mùa giải năm nay, sau khi Darwin Nunez chuyển tới Liverpool, chân sút 21 tuổi mới có cơ hội được HLV Roger Schmidt "trọng dụng" nhiều hơn.

Goncalo Ramos
Goncalo Ramos nhiều khả năng sẽ tiếp tục được đá chính ở ĐT Bồ Đào Nha

Hiện tại, anh đang là tiền đạo trụ cột của CLB Benfica. Kể từ đầu mùa 2022 - 2023, tiền đạo 21 tuổi này đã ra sân tổng cộng 21 trận trên mọi đấu trường, đóng góp 14 bàn và 6 đường kiến tạo trước khi tập trung cho tuyển Bồ Đào Nha dự World Cup 2022.

Trước khi lập cú hat-trick ở vòng 16 đội World Cup 2022, Goncalo Ramos mới chỉ có tổng cộng 33 phút khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha sau 3 lần ra sân (trong đó có 10 phút sau 2 trận đầu ở vòng bảng)

Màn trình diễn xuất sắc của Goncalo Ramos đã giúp Bồ Đào Nha tạo nên chiến thắng đậm nhất ở vòng 1/8 World Cup 2022. Với phong độ xuất sắc này, Goncalo Ramos khiến cho ngày trở lại đội hình chính của đàn anh Ronaldo ngày một khó.

Đối thủ tiếp theo của Bồ Đào Nha tại vòng tứ kết là Ma Rốc, đội đã đánh bại Tây Ban Nha sau loạt luân lưu.

VIDEO: Ronaldo bị đồng đội bơ đẹp ngay trên sân

Theo dõi Sports442 trên