sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Ma Rốc: "FIFA nên xem xét thưởng cho những đội có khả năng kiểm soát bóng tốt như Tây Ban Nha"

Thứ tư, 07/12/2022 03:08 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Ma Rốc từng cho rằng lối chơi kiểm soát bóng của Tây Ban Nha là điểm yếu để khai thác và Ma Rốc đã khai thác thành công.

Trước cuộc đối đầu ở vòng 1/8, HLV Regragui của ĐT Ma Rốc từng nói về lối chơi kiểm soát bóng của Tây Ban Nha. Theo HLV Regragui, lối chơi kiểm soát bóng của La Roja là điểm mạnh, nhưng cũng mang đến sự nhàm chán và là điểm yếu để đội bóng của ông có thể tận dụng khai thác, qua đó giành một chiến thắng chung cuộc.

“Tây Ban Nha có thời lượng kiểm soát bóng trung bình chiếm 70% sau mỗi trận đấu ở kỳ World Cup năm nay. Lối đá đó trông thật nhàm chán đối với người xem và với cả các đội bóng khác. Có lẽ FIFA nên xem xét thưởng thêm điểm cho đội bóng nào có khả năng kiểm soát bóng tốt như Tây Ban Nha chẳng hạn”, chiến lược gia 47 tuổi nhận xét.

HLV Regragui
HLV Regragui của ĐT Ma Rốc từng thẳng thừng nhận xét lối chơi của ĐT Tây Ban Nha là nhàm chán

Và sự thật, chiến lược gia 47 tuổi đã chứng minh ông nghiên cứu kỹ Tây Ban Nha như thế nào. Ma Rốc đã hoàn toàn khiến lối chơi kiểm soát bóng của La Roja mà Luis Enrique xây dựng sụp đổ. 

Trong cuộc đối đầu ở vòng 1/8, Tây Ban Nha vẫn chơi quen thuộc bằng cách kiểm soát bóng, pressing khắp mặt sân để chiếm lĩnh không gian. La Roja kiểm soát bóng đến 77% nhưng suốt 90 phút thi đấu chính thức và cả 2 hiệp phụ, điều cần nhất là bàn thắng thì vẫn không đến. Các học trò của HLV Luis Enrique hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường đưa bóng vào lưới Ma Rốc. 

ma roc vs tay ban nha
ĐT Tây Ban Nha chính thức dừng chân ở vòng 1/8 sau thất bại trước Ma Rốc

Để sau đó, trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Và tại đây, Ma Rốc là đội bản lĩnh hơn, họ thắng Tây Ban Nha 3-0 ở loạt đấu súng cân não. Thủ môn Yassine Bounou trở thành người hùng của đội bóng châu Phi khi cản phá 3 cú sút của đối thủ. Lần lượt Sarabia, Carlos Soler và Sergio Busquets đá hỏng cả 3 lượt, khiến Tây Ban Nha bị loại.

Với chiến thắng kiên cường trước Tây Ban Nha, Maroc đã lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở vòng tứ kết World Cup một cách hiên ngang và đầy tự hào. Đối thủ tiếp theo của đội bóng châu Phi tiếp tục là một đại diện khác của bóng đá châu Âu đó chính là ĐT Bồ Đào Nha. 

VIDEO: Siêu phẩm của Ronaldo trong trận hòa ĐT Tây Ban Nha 
Theo dõi Sports442 trên