sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

70% CĐV Bồ Đào Nha muốn loại Ronaldo khỏi đội hình đá chính trận gặp Thụy Sĩ

Chủ nhật, 04/12/2022 20:31 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đông đảo CĐV Bồ Đào Nha không muốn Cristiano Ronaldo đá chính trong trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Theo đó, cuộc khảo sát mới đây trên A Bola gây bất ngờ khi có tới 70% người hâm mộ Bồ Đào Nha không muốn Cristiano Ronaldo đá chính trong trận gặp ĐT Thụy Sĩ ở vòng 1/8 World Cup 2022

Trên nhật báo hàng đầu ở Bồ Đào Nha, đông đảo CĐV nước này đều cho rằng vai trò của Ronaldo ở ĐTQG đang ngày càng trở nên mờ nhạt. Màn trình diễn của CR7 kể từ đầu World Cup năm nay tới thời điểm hiện tại là minh chứng rõ nhất. 

ronaldo
Ronaldo chưa để lại nhiều dấu ấn ở World Cup năm nay

Cụ thể, xuyên suốt 3 lượt trận vòng bảng, Ronaldo chỉ đóng góp cho ĐT Bồ Đào Nha 1 bàn thắng trên chấm 11m vào lưới Ghana. Pha lập công này giúp CR7 trở thành cầu thủ bóng đá nam đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup và nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. 

Tuy nhiên, bàn thắng vào lưới Ghana của Ronaldo lại vấp phải tranh cãi dữ dội. Sau đó, siêu sao người Bồ Đào Nha còn vướng vào lùm xùm đòi bàn thắng bị FIFA tước trao cho Bruno Fernandes ở trận thắng Uruguay 2-0.

Mới đây nhất ở trận gặp Hàn Quốc, Ronaldo thể hiện màn trình diễn mờ nhạt, nếu không muốn nói là tệ hại. Cựu cầu thủ của MU vô tình kiến tạo để Hàn Quốc có bàn thắng thứ 2 và sau đó còn tước đi cơ hội ghi bàn sau cú đánh đầu dũng mãnh ra ngoài khung thành. Với màn trình diễn này, Ronaldo đã bị xếp vào đội hình những cầu thủ thi đấu tệ nhất ở vòng bảng.

doi hinh te nhat vong bang world cup
Ronaldo có tên trong danh sách đội hình thi đấu tệ nhất vòng bảng World Cup 2022

Dẫu vậy, trong cuộc phỏng vấn trên tờ A Bola, HLV Henrique Calisto nhận định: “Ronaldo có tên trong đội hình xuất phát ở ba trận gần nhất. Tôi nhìn thấy khả năng cậu ấy sẽ tiếp tục có mặt trong đội hình xuất phát trong trận gặp Thụy Sĩ.

Ronaldo có thể được cho nghỉ ngơi trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Hàn Quốc, nhưng đó không phải là sự lựa chọn của ban huấn luyện. Người ta cho rằng cậu ấy không đạt phong độ tốt nhất vì không tập luyện ở giai đoạn tiền mùa giải, đồng thời cũng thi đấu quá ít cho MU.

Thể lực cầu thủ chỉ có thể được tích lũy thông qua việc được ra sân thường xuyên. Nhưng mức độ sẵn sàng và quyết tâm của Ronaldo đang ở trên mức bình thường".

Trận đấu giữa ĐT Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 7/12 tới. Nếu được trao cơ hội, Ronaldo cần chứng minh bản thân để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. 

(VIDEO: Ronaldo sút trượt penalty khó tin)
Theo dõi Sports442 trên