sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

HLV Tây Ban Nha mỉa mai Ma Rốc: "Thật bất ngờ vì có những đội không tấn công vẫn có thể chiến thắng"

Thứ tư, 07/12/2022 06:15 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Luis Enrique miêu tả Morocco là đội bóng "không cần tấn công vẫn giành chiến thắng" sau khi họ đả bại Tây Ban Nha.

Trong phòng báo sau trận thua Ma Rốc và chính thức phải dừng chân ở vòng 16 đội World Cup, HLV Luis Enrique của ĐT Tây Ban Nha đã có những chia sẻ đáng chú ý. 

Tờ Mundo Deportivodẫn lại phát biểu của ông Luis Enrique: "Là những người đại diện cho cả một quốc gia như Tây Ban Nha, chúng tôi xin chúc mừng Morocco. Họ đã chơi tốt hơn chúng tôi ở loạt luân lưu.

Thật bất ngờ vì trong một số trận đấu, đội bóng không cần tấn công vẫn có thể giành chiến thắng. Nhưng đó là bóng đá. Tây Ban Nha đã chơi áp đảo trong trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng không thể tận dụng cơ hội để rồi chúng tôi phải trả giá đắt". 

HLV Luis Enrique
Trong 12 năm qua, thành tích tốt nhất của Tây Ban Nha tại World Cup chỉ là vòng 16 đội.

trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Ma Rốc, đại diện châu Phi chỉ cầm bóng vỏn vẹn 23% và có đúng 6 cú sút suốt 120 phút thi đấu. Ma Rốc chủ động chơi thấp và phòng ngự chặt chẽ khiến La Roja gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Bono.

Việc không thể giải quyết trận đấu trong 120 phút thi đấu dù chiếm ưu thế phần lớn thời gian của trận đấu khiến các cầu thủ Tây Ban Nha bước vào loạt đá luân lưu 11m với tâm lý căng thẳng. Và các ngôi sao của ĐT Tây Ban Nha đã sút hỏng cả 3 cú sút đầu, bao gồm đội trưởng Busquets.

tay ban nha vs ma roc
ĐT Tây Ban Nha khép lại hành trình ở World Cup 2022 sau thất bại trước Ma Rốc

"Những quả phạt đền khiến Tây Ban Nha trả giá. Dù sao, tôi vẫn rất tự hào về các cầu thủ. Tôi đã chọn 3 người đá phạt đền tốt nhất ở 3 lượt đầu tiên. Những lượt còn lại được quyết định dựa trên cảm xúc cá nhân", thuyền trưởng tuyển Tây Ban Nha cho biết.

Thất bại trước Ma Rốc đồng nghĩa Tây Ban Nha - một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch sẽ phải khép lại hành trình tại World Cup 2022, trong khi các cầu thủ Ma Rốc sẽ đi vào lịch sử với lần đầu góp mặt ở vòng tứ kết World Cup. Đối thủ tiếp theo của đại diện châu Phi sẽ là ĐT Bồ Đào Nha. Selecao châu Âu đã có một chiến thắng mãn nhãn 6-1 trước Thụy Sĩ để giành quyền đi tiếp.

VIDEO: Màn trình diễn của Timo Werner (ĐT Đức) trong trận đấu với Tây Ban Nha 
Theo dõi Sports442 trên