sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Trở về sau 'hành trình kỳ diệu' ở World Cup, ĐT Nhật Bản được chào đón như những người hùng

Thứ năm, 08/12/2022 11:17 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Dù phải dừng bước ở vòng 1/8 World Cup 2022, song ĐT Nhật Bản vẫn được chào đón nồng nhiệt khi trở về nước.

Tương tự với những kỳ World Cup trong quá khứ, ĐT Nhật Bản thêm một lần phải dừng bước tại vòng 1/8 ở sân chơi lớn nhất hành tinh. Thế nhưng, màn trình diễn của Những chiến binh Samurai ở kỳ World Cup năm nay chắc chắn đã làm người hâm mộ đất nước xứ mặt trời mọc cũng như châu Á nói chung phải tự hào và nhớ mãi. 

nhat ban
ĐT Nhật Bản khép lại hành trình World Cup 2022 ở vòng 1/8

ĐT Nhật Bản đến Qatar với vị thế của đội bóng không được đánh giá cao, song những gì họ làm được lại khiến cả thế giới phải ngước nhìn. Ở trận ra quân, Những chiến binh Samuari đã làm nức lòng người hâm mộ châu Á khi xuất sắc lội ngược dòng và đả bại ứng cử viên vô địch - ĐT Đức.

Chưa dừng lại ở đó, đoàn quân của HLV Moriyasu tiếp tục tạo nên "cơn địa chấn" mạnh hơn khi quật ngã "gã khổng lồ" Tây Ban Nha ở lượt trận cuối, qua đó ghi tên mình vào vòng 1/8 với tư cách là đội nhất bảng E. Tại đây, họ có hơn 120 phút thi đấu quả cảm và chỉ chịu khuất phục trước Croatia trong loạt sút luân lưu. 

Sau hành trình World Cup 2022 đầy kỳ diệu, ĐT Nhật Bản trở về trong sự hân hoan chào đón của người hâm mộ nước nhà. Theo Yahoo Nhật Bản, đã có hàng nghìn CĐV có mặt ở sảnh đến sân bay Narita để chào mừng toàn đội. 

nhat ban ve nuoc
Rất đông người hâm mộ Nhật Bản đã có mặt tại sân bay để chào mừng đội tuyển về nước

Theo đó, ĐT Nhật Bản đã xuống sân bay vào khoảng 18h30 tối 7/12 (giờ địa phương). Người hâm mộ đã không ngừng hò reo và phấn khích khi thấy những "người hùng" trở về.

Theo truyền thông địa phương, ĐT Nhật Bản về nước mà không có đầy đủ các thành viên. Lý do bởi Takehiro Tomiyasu và một số cầu thủ khác đã quay trở lại tập trung cùng CLB chủ quản để chuẩn bị cho chặng đường còn lại của mùa giải.

dt nhat ban
ĐT Nhật Bản trở về trong sự chào đón nồng hậu của người hâm mộ nước nhà

Ngay sau khi rời sân bay, đại diện ĐT Nhật Bản sẽ tham gia một buổi họp báo. Tại đây, HLV Moriyasu và đội trưởng Yosida chia sẻ về hành trình của đội tại World Cup 2022. 

(VIDEO: Người Nhật đổ ra đường ăn mừng trận thắng Đức)
Theo dõi Sports442 trên