sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Giúp "cỗ xe tăng" đi thẳng về nước sau vòng bảng, HLV ĐT Đức vẫn tại vị và được tin sẽ vô địch EURO 2024

Thứ năm, 08/12/2022 11:10 (GMT+7)

Sau thất bại của ĐT Đức ở VCK World Cup 2022, tương lai của HLV Hansi Flick bị đặt rất nhiều dấu hỏi nhưng cuối cùng thì LĐBĐ nước này vẫn chọn cách kiên nhẫn.

Sau khi ĐT Đức bị loại ngay ở vòng bảng World Cup 2022, làn sóng chỉ trích vô cùng dữ dội đã nhắm vào HLV trưởng Hansi Flick và các học trò. Tuy nhiên, trái ngược với những ý kiến ấy, Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) lại tỏ ra khá cảm thông và bày tỏ sự tin tưởng vào tương lai tươi sáng dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Bayern.

Theo đó, DFB vẫn cho HLV Hansi Flick tại vị và nhiệm vụ của vị chiến lược gia này là phải lấy lại thể diện cho bóng đá nước nhà tại EURO 2024.

HLV DT Duc tai vi
Thông báo của DFB về việc HLV Hansi Flick vẫn được tại vị sau World Cup

Chủ tịch DFB Bernd Neuendorf, Phó chủ tịch DFB Hans-Joachim Watzke và HLV Hansi Flick đã có cuộc thảo luận cởi mở và mang tính xây dựng. Bernd Neuendorf cho biết: “Tất cả chúng tôi tin rằng EURO 2024 sẽ là cơ hội tuyệt vời cho Đức. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho giải đấu này thành công về mặt thể thao. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào Hansi Flick”.

Một người khác trong ban huấn luyện của nhà vô địch World Cup 2014 là Oliver Bierhoff lại lựa chọn cách từ chức ngay sau thất bại của "Cỗ xe tăng" trên đất Qatar. DFB cũng thông báo sẽ tìm kiếm người thay thế cựu danh thủ một thời của bóng đá Đức.

Bierhoff để lại dấu ấn trong cuộc cách mạng lối chơi và đào tạo trẻ của bóng đá Đức, giúp nền bóng đá này vô địch World Cup 2014. Đến năm 2018, ông chính thức ngồi vào ghế Giám đốc Kỹ thuật. Tuy nhiên, việc tuyển Đức liên tục gây thất vọng ở ba giải đấu lớn gần nhất từ năm 2018 đến nay khiến Bierhoff bị chỉ trích nặng nề.

HLV Hansi Flick vs Duc
HLV Hansi Flick sẽ còn rất nhiều việc phải làm để giúp Đức lấy lại thể diện sau những giải đấu lớn bết bát vừa qua

Về phía HLV Hansi Flick, vị chiến lược gia này cũng tự tin sẽ sẽ giúp Die Mannschaft hồi sinh tại giải bóng đá lớn nhất châu Âu vào 2 năm nữa: “Tôi và ban huấn luyện rất lạc quan về cơ hội của tuyển Đức tại EURO 2024 khi chúng tôi làm chủ nhà. Với tư cách một đội, chúng tôi đủ sức làm tốt hơn và giành thành tích cao hơn những gì đã xảy ra ở Qatar. Chúng tôi sẽ rút ra bài học sâu sắc từ thất bại đó để hướng đến tương lai”.

Một trong những nhiệm vụ đầu tiên của HLV Hansi Flick trong giai đoạn này là ổn định phòng thay đồ tuyển Đức. Theo BILD, tuyển Đức thất bại một phần vì HLV Hansi Flick thiên vị các học trò cũ ở Bayern Munich một cách lộ liễu.

VIDEO: Các huyền thoại Anh cười như được mùa khi Đức bị loại ngay từ vòng bảng

Theo dõi Sports442 trên