sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Gục ngã trước ngưỡng cửa lịch sử, Nhật Bản gác lại nỗi buồn để gửi thông điệp đẹp nhất World Cup 2022

Thứ ba, 06/12/2022 10:36 (GMT+7)

Nhật Bản đã không thể tạo nên bất ngờ trước Croatia và qua đó đành phải ngậm ngùi dừng bước ở World Cup 2022. Tuy nhiên, họ vẫn để lại những hình ảnh rất đẹp.

ĐT Nhật Bản bước vào trận đấu vòng 1/8 World Cup 2022 với Croatia với một sự tự tin rất lớn. Đại diện của châu Á đã chơi ngang ngửa với đội đương kim Á quân và thậm chí đã có bàn thắng dẫn trước cùng thế trận tốt. Tuy nhiên, như vậy vẫn là chưa đủ để giúp cho đội tuyển đến từ xứ sở mặt trời mọc có được lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào đến tứ kết một kỳ World Cup.

Nhat Ban vs Croatia
Nhật Bản đã thua Croatia nhưng những gì mà "Samurai xanh" thể hiện hoàn toàn khiến cả châu Á phải tự hào

Lần thứ hai liên tiếp bị loại theo kịch bản vô cùng đau đớn khi đã chơi tốt trước những đối thủ được đánh giá mạnh hơn (ở vòng 1/8 World Cup 2018 Nhật Bản đã dẫn trước Bỉ 2-0 nhưng rồi thua ngược 2-3 chung cuộc).

Dù vô cùng thất vọng vì bị loại đáng tiếc nhưng đội tuyển Nhật Bản đã để lại hình ảnh đẹp trong phòng thay đồ sân Al Janoub. Đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu đã dọn sạch sẽ phòng thay đồ trước khi rời đi. Không những vậy, họ còn gấp những chú hạc giấy và gửi thông điệp cảm ơn bằng tiếng Nhật Bản và Ả Rập.

Đây không phải lần đầu đội tuyển Nhật Bản hành xử đẹp như vậy sau khi thất bại ở các giải đấu lớn. Trước đó, họ từng để lại thông điệp cảm ơn tương tự trong phòng thay đồ sau trận thua Bỉ ở World Cup 2018 và thất bại trước Qatar tại Asian Cup 2019. Điều đáng nói đó cũng đều là thất bại cay đắng của "Samurai xanh".

Nhat Ban don phong thay do vs Croatia
Phòng thay đồ của ĐT Nhật Bản được dọn dẹp sạch sẽ và để lại thông điệp đẹp tại World Cup 2022

Rõ ràng là trên sân bóng Nhật Bản đã thua nhưng trong lòng người hâm mộ thì hình ảnh của họ luôn luôn rất đẹp với những hành động thể hiện rõ sự văn minh cao thượng. Từ cầu thủ cho đến những người hâm mộ Nhật Bản đều dọn dẹp sạch sẽ sau khi rời đi bất kể là có thắng hay không.

Sau World Cup 2022, Nhật Bản sẽ tập trung cho mục tiêu đòi lại ngôi vương ở sân chơi lớn nhất châu Á là Asian Cup. Còn đối với Croatia, sau khi nhọc nhằn vượt ải "Samurai xanh", đối thủ ở tứ kết của đội tuyển đến từ Nam Âu này sẽ là ĐT Brazil - đội đã thắng đậm Hàn Quốc ở vòng 1/8.

XEM HIGHLIGHTS NHẬT BẢN VS CROATIA VÒNG 1/8 WORLD CUP 2022 TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên