sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Trọng tài 'góp công lớn' để cầm chân Uruguay giúp Hàn Quốc vượt qua vòng bảng bị loại khỏi World Cup

Thứ năm, 08/12/2022 10:09 (GMT+7)

FIFA không cho Daniel Siebert và các cộng sự của ông tiếp tục làm nhiệm vụ tại World Cup 2022.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ BILD (Đức), trọng tài Daniel Siebert đã xác nhận ông không được phân công điều khiển 8 trận đấu còn lại của World Cup năm nay. Ông Siebert và các cộng sự trong tổ của mình sẽ sớm rời Qatar và có một kỳ nghỉ cùng gia đình trước khi trở lại Đức làm việc.

"Đúng vậy, World Cup đã kết thúc với tôi. Dù sao, tôi cũng đã hoàn thành nhiệm vụ. Xin cảm ơn vì đã giúp tôi có trải nghiệm tại giải đấu đặc biệt này. Sau khi nhận những phản hồi tích cực, tôi sẽ có thêm tự tin để làm việc trong tương lai. Giờ là lúc dành thời gian bên gia đình", trọng tài 38 tuổi chia sẻ với Bild.

Trong tai tran Uruguay bi FIFA loai
Trọng tài Siebert đã có nhiều quyết định gây tranh cãi tại FIFA World Cup 2022

Vị trọng tài người Đức này đã không nói rõ cụ thể nguyên nhân vì sao FIFA không tiếp tục tin tưởng giao cho ông những nhiệm vụ tại World Cup 2022. Mặc dù vậy, theo rất nhiều đồn đoán thì dường như đây giống như một "án phạt" với ông vì đã có những quyết định không chính xác.

Theo đó, ở trận đấu giữa Uruay và Ghana do ông Siebert điều khiển, Edinson Cavani đã bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài này kiên quyết nói không với một quả penalty. Các cầu thủ của đội bóng Nam Mỹ phản ứng dữ dội nhưng ông Siebert thậm chí còn không cần xem lại công nghệ VAR.

Pha làm chậm chỉ ra cầu thủ phía Ghana đã có tác động khiến Cavani ngã ra sân. HLV Mauricio Pochettino cùng các cựu danh thủ như Rio Ferdinand, Alan Shearer cũng bày tỏ sự ngạc nhiên khi trọng tài không cho Uruguay hưởng phạt đền ở tình huống này.

Trong tai tran Uruguay bi FIFA loai
Trọng tài Siebert không được tiếp tục làm nhiệm vụ tại World Cup năm nay

Chính vì không được hưởng phạt đền nên Uruguay chỉ thắng được Ghana 2-0 qua đó ngậm ngùi dừng bước ở vòng bảng vì Hàn Quốc đã thắng được Bồ Đào Nha. Nhiều người Uruguay đã phẫn nộ mà cho rằng đây không khác gì là một hành vi "trợ giúp" cho đội bóng xứ kim chi tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Sau trận đấu, HLV trưởng Diego Alonso của ĐT Uruguay đã thể hiện sự thất vọng tột cùng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên: "Chúng tôi đã phải về nhà với một cảm giác thật tồi tệ". Trong khi đó, Cựu trọng tài Bundesliga ông Manuel Graefe cho rằng Daniel Siebert không nên tiếp tục cầm còi ở kỳ World Cup đang được tổ chức tại Qatar và điều này đã trở thành sự thực.

VIDEO: Thua trận và bị loại sớm nhưng CĐV Ghana ăn mừng như vô địch vì kéo được ĐT Uruguay ra sân bay cùng

Theo dõi Sports442 trên