sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Cơn "đại địa chấn" thứ 2 gọi tên Nhật Bản, tinh thần Samurai khiến Đức phải gục ngã đau đớn

Thứ tư, 23/11/2022 22:22 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tuyển Nhật Bản tiếp tục tạo nên cơn địa chấn khi đả bại "ông lớn" châu Âu - ĐT Đức ngay trận mở màn bảng E World Cup 2022.

>>>Xem Highlights Nhật Bản vs Đức tại đây 

Tối 23/11, đại diện châu Á tiếp theo là Nhật Bản có trận ra quân tại World Cup 2022 gặp “Cỗ xe tăng” Đức. Các chiến binh Samurai xanh dĩ nhiên bị đánh giá yếu hơn, song tuyển Nhật Bản cũng cho thấy mình không hề “dễ chơi”.

dt nhat ban
Đội tuyển Nhật Bản chính thức tạo nên cơn địa chấn trước Đức

Bất chấp việc đội tuyển Đức dồn ép tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Nhật Bản vẫn chơi phòng ngự khá chắc chắn. Bên cạnh đó, Yoshida và các đồng đội cũng biết cách tận dụng tối đa cơ hội để phản công sắc lẹm. Minh chứng là ngay phút thứ 8, Nhật Bản phản công cực nhanh và Kamada đã sút tung lưới của thủ thành Manuel Neuer. Đáng tiếc, ngôi sao đang chơi cho Frankfurt đã việt vị.

Sau phen hú vía, “Cỗ xe tăng” Đức như bừng tỉnh. Đại diện châu Âu triển khai nhiều phương án để mở khóa hàng thủ của Nhật. Và cuối cùng, sau nhiều nỗ lực, bàn thắng cũng đã đến với tuyển Đức.

Phút 31, lợi dụng khoảng trống bên hành lang cánh trái của Nhật Bản, David Raum có pha xâm nhập khôn ngoan khiến thủ môn Shuichi Gonda băng ra phạm lỗi và Đức được hưởng phạt đền. Guendogan thực hiện thành công, đưa Đức vượt lên dẫn trước 1-0.

Phút bù giờ cuối cùng của Hiệp 1, Đức một lần nữa đưa bóng vào lưới và tác giả là Kai Havertz nhưng VAR xác định cầu thủ số 7 đã việt vị. Và 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

duc world cup
Đội tuyển Đức vươn lên dẫn trước ở hiệp 1

Sang hiệp 2, đội tuyển Đức tiếp tục làm chủ thế trận nhưng  Kimmich và các đồng đội lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Cuối cùng, đội tuyển Nhật Bản đã khiến Đức phải trả giá. Phút 70, cơn ác mộng của tuyển Đức chính thức bắt đầu. Nhật có bàn gỡ hòa do công của Ritsu Doan. Neuer đã thắng được Minamino ở cú sút đầu tiên nhưng không thể làm gì trước cú đá bồi rất nhanh của Doan.

Có được bàn thắng gỡ hòa, tuyển Nhật Bản càng chơi càng rực lửa. Trong khi đó, Đức càng chơi càng rối miếng. Sức nóng từ khán đài Khalifa được CĐV Nhật tạo ra dường như khiến các bước chân của các cầu thủ Đức như đeo chì. Phút 83, điều điên rồ đang xảy ra ở Khalifa. Asano đã đưa Nhật vượt lên với cú sút ở góc gần.

Những phút sau đó, tuyển Đức phải chạy đua với thời gian hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng mọi nỗ lực đều không thành. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 thuộc về tuyển Nhật Bản. Sau Ả Rập Xê Út, Nhật Bản chính thức tạo ra cơn đại địa chấn thứ 2 tại World Cup 2022. 

VIDEO: CĐV Ả Rập Xê Út phá cửa nhà đi bão 
Theo dõi Sports442 trên